Arsenal chính thức có Petr Cech

Mạnh Nguyễn| 30/06/2015 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Arsenal đã thành công trong thương vụ mua thủ môn Petr Cech từ Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Petr Cech là thủ môn kỳ cựu và đã có thời gian gắn bó với Chelsea từ năm 2004. Trong 11 năm khoác áo Chelsea, Petr Cech đã ra sân gần 500 trận và cùng với CLB này giành 17 danh hiệu, trong đó có bốn chức vô địch Premier League, một chức vô địch Champions League và một chức vô địch Europa League. Tuy nhiên thời gian gần đây, vị trí bắt chính tại Chelsea đã rơi vào tay thủ môn trẻ Thibaut Courtois. Đó là lý do khiến Petr Cech quyết định ra đi cho dù Chelsea vẫn muốn anh ở lại.

Arsenal chính thức có Petr Cech

Petr Cech đã chính thức cập bến Arsenal

Dù biết không giữ chân được Petr Cech nhưng Chelsea cũng không muốn anh về với đối thủ của mình tại Premier League. Nhưng Cech muốn ở lại Anh do không muốn xáo trộn cuộc sống gia đình. Và Arsenal thực sự là điều lựa chọn đúng đắn bởi HLV Arsene Wenger vốn luôn yêu quý và ngưỡng mộ tài năng của anh. Ngay từ năm 2013, Giáo sư đã tiếp cận và tìm cách kéo Cech về sân Emirates, nhưng phải đợi đến sau khi mùa giải 2014/15 kết thúc, mong ước đó mới  thành hiện thực.

Để có chữ ký của Petr Cech, Pháo thủ đã trả cho Chelsea 10 triệu bảng. Bản hợp đồng của Cech với Arsenal có thời hạn 4 năm với mức lương là 100 nghìn bảng/tuần.  Dĩ nhiên HLV Arsene Wenger cảm thấy hài lòng: “ Tôi ngưỡng mộ Petr Cech từ rất lâu và tôi rất hài lòng khi anh ấy gia nhập cùng Arsenal. Petr Cech sẽ giúp Arsenal mạnh hơn và tôi tin chúng tôi sẽ gặt hái được nhiều thành công ở mùa giải tới".

Trong bức tâm thư của mình gửi các CĐV Chelsea, Petr Cech đã trải lòng mình: “ Tôi đã nghĩ rằng điều này không bao giờ xảy ra nhưng đã đến lúc tôi phải nói lời tạm biệt Chelsea, CLB mà tôi đã gắn bó từ tháng 7/2004. Tôi từng muốn treo găng và kết thúc sự nghiệp của mình tại Chelsea, tuy nhiên cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn ra theo cách bạn nghĩ. Từ mùa hè năm ngoái, tôi đã không còn là thủ môn số 1 tại đây, và tôi nghĩ điều đó thật không công bằng. Đây chưa phải là lúc kết thúc sự nghiệp của tôi nên tôi quyết định ra đi”.

Về lý do chọn Arsenal, Cech nói rằng anh thích sự thử thách tại Premier League và đây là giải đấu của những cầu thủ hàng đầu nhưng cũng rất khắc nghiệt. Trớ trêu là trận đấu đầu tiên của thủ thành này trong màu áo mới lại là cuộc đối đầu với đội bóng cũ Chelsea ở Siêu cúp nước Anh (Community Shield) vào ngày 2/8 trên sân Wembley.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal chính thức có Petr Cech