Army Games 2021 lập kỷ lục về số lượng nữ quân nhân tham gia thi đấu

Nhật Minh| 02/09/2021 23:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2021 đã lập kỷ lục về số lượng nữ quân nhân tham gia thi đấu, với 140 người, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

armygames-quan-nhan-nu.jpg
Lễ tổng kết cuộc thi quốc tế Chiến sĩ hòa bình trong khuôn khổ Army Games 2021 tại Armenia

Thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: “Số lượng nữ tham gia Army Games 2021 đã trở thành kỷ lục trong lịch sử hội thao. Năm nay, các quân nhân nữ đã thể hiện sự quan tâm chưa từng có đối với các cuộc thi quân sự quốc tế: 140 phụ nữ đến từ 23 quốc gia đã tham gia 7 cuộc thi”.

Bộ Quốc phòng Nga cũng lưu ý rằng, nếu như trước đây các nữ quân nhân tham gia hội thao ở các nội dung ngoài chương trình thi đấu, thì nay họ thi đấu trên cơ sở bình đẳng với các quân nhân nam.

Thông báo cũng cho biết, theo ghi nhận của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Tatyana Shevtsova, các quân nhân nữ thể hiện kết quả cao và đôi khi còn vượt trên cả nam giới.

Ở Army Games 2021, các nữ quân nhân đã tham gia các nội dung thi đấu như: Đội quân văn hóa, Tiếp sức quân y, Chiến sĩ hòa bình, Kỹ năng thành thục, Người bạn trung thành, Bếp dã chiến, cũng như Xạ thủ bắn tỉa (Ranh giới xạ thủ).

Trong số 21 kỷ lục thế giới được thiết lập tại Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2021, ba trong số đó thuộc về nữ, do hai cô gái đến từ Uzbekistan và một từ Trung Quốc xác lập trong môn bắn súng.

Army Games 2021 diễn ra từ ngày 22/8 – 4/9 trên lãnh thổ của 11 quốc gia (Nga, Algeria, Armenia, Belarus, Việt Nam, Iran, Qatar, Kazakhstan, Trung Quốc, Serbia, Uzbekistan). Tổng cộng, hơn 5.000 quân nhân, bao gồm 277 đội từ 42 quốc gia trên thế giới đã tham gia hội thao với 34 các cuộc thi khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Army Games 2021 lập kỷ lục về số lượng nữ quân nhân tham gia thi đấu