Argentina-Bolivia (3-0): Khi Messi làm…xiếc

Sơn Triệu| 15/06/2016 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không ghi bàn góp vào chiến thắng của đội nhà, nhưng màn trình diễn của siêu sao Messi đã làm các khán đài ngây ngất. Chung cuộc Argentina giành toàn thắng tạo vòng loại hiên ngang vào tứ kết Copa America 2016.

Trong hiệp hai trận đấu có thể coi Messi đang đưa bóng đá Nam Mỹ về bản ngã của nó. Mỗi khi có bóng siêu sao đang khoác áo Barca thể hiện kỹ thuật cá nhân bằng các pha solo. Messi thong dong giữ bóng rồi bất ngờ tăng tốc làm mệt nhoài các hậu vệ Bolivia. Những người ưa hoài niệm đã không khỏi thất vọng với màn trình diễn “hoang dã” của Messi chứ không nhuốm màu thực dụng như hầu hết các đội bóng khác.

Argentina-Bolivia (3-0): Khi Messi làm…xiếc

Messi chơi thứ bóng đá “hoang dã” trong trận cầu tâm lý thoải mái. (ảnh: Reuters)

Trên các khán đài cổ động viên không ngừng reo hò mỗi khi ngôi sao “con cưng” chạm bóng. Công bằng mà nói bóng đá Châu Mỹ đang dịch chuyển theo lối đá chặt ché thực dụng của Châu Âu hơn là giữ chất nghệ sỹ vốn có. Điều này đặc biệt thấy rõ tại mùa Copa America năm nay 2016 khi các đội chơi chặt chẽ và khá ít bàn thắng được ghi. Chính vì thế nên sức hút của giải bóng đá Châu Mỹ không còn được như trước nữa.

Chất nghệ sỹ của Messi và các đồng đội được thể hiện trong hiệp hai là do “bệ phóng” dẫn trước với khoảng cách khá an toàn. Thi đấu vơi một Bolivia kém về đẳng cấp, gã khổng lồ Argentina chỉ mất 13 phút sau tiếng còi khai cuộc để có bàn thắng. Lamela sút phạt từ khoảng cách 20 mét bóng bật hàng rào đổi hướng đi thẳng vào lưới mở tỷ số trận đấu.

Argentina-Bolivia (3-0): Khi Messi làm…xiếc

Các cổ động viên Bolivia luôn ủng hộ đội bóng con cưng dù kết quả không như mong muốn. (ảnh: Getty)

Hai phút sau, Higuain có cú đánh đầu hiểm bị thủ môn bolivia đẩy ra, lập tức Laverzzi có mặt đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho Argentina. Phút thứ 33, Cuesta ấn định tỷ số 3-0 cho Argentina, bàn thắng nhờ công kiến tạo của Lavezzi. Có thể nói tiền vệ Lavezzi đã góp công lớn vào đại thắng của Argentina tạo đà tâm lý cho Messi biểu diễn chất nghệ sỹ vào hiệp hai.

Khán giả yêu bóng đá nghệ sỹ chắc hẳn được Messi và các đồng đội đáp ứng được phần nào trong trận thắng Bolivia sáng nay 15-6. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Argentina-Bolivia (3-0): Khi Messi làm…xiếc