Arab Saudi sẵn sàng tham gia chiến dịch mặt đất chống IS tại Syria

Minh Thi| 05/02/2016 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Arập Saudi sẵn sàng tham gia chiến dịch mặt đất do Mỹ dẫn đầu chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Syria nếu được chấp thuận, Sputnik đưa tin.

Arab Saudi sẵn sàng tham gia chiến dịch mặt đất chống IS tại Syria

Một tay súng IS đang cầm cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Ảnh: AP

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình hình al-Arabiya TV, Chuẩn tướng Ahmed Asseri, phát ngôn viên quân đội Arập Saudi, khẳng định: “Nếu lãnh đạo liên quân nhất trí, chúng tôi sẵn sàng tham gia vào những nỗ lực này (chống lại IS tại Syria).

Ông Ahmed Asseri hiện cũng đảm nhiệm vai trò phát ngôn viên cho liên minh Arập do Vương quốc Arập Saudi dẫn đầu tại Yemen. Ông nói thêm: “Chúng tôi tin rằng các cuộc không kích không phải là giải pháp lý tưởng, và phải có sự phối kết hợp đồng thời cả hai chiến dịch - trên không và dưới mặt đất”.

Trả lời báo giới về thông tin nói trên của phía Arập, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định liên quân luôn hoan nghênh sự tham gia của các nước nhằm tăng cường sự hỗ trợ trong cuộc chiến chống IS.

Tuy nhiên, ông “không muốn đưa ra bình luận cụ thể cho đến khi có khả năng xem xét” phát ngôn của Tướng Asseri, Sputnik cho biết.

Từ tháng 9/2014, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành các cuộc oanh kích chống lại IS, song được đánh giá là chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.

Tối 30/9/2015, theo yêu cầu của Tổng thống Bashar al-Assad, Nga đã mở chiến dịch không kích chống IS và các nhóm cực đoan tại Syria.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arab Saudi sẵn sàng tham gia chiến dịch mặt đất chống IS tại Syria