Apple Watch 2 sẽ có camera FaceTime, kết nối Wi-Fi

Kiên Trung| 19/06/2015 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một báo cáo mới đây cho thấy, Apple sẽ ra mắt biến thể Watch 2 với những thiết kế tinh tế hơn, kết hợp với nhiều tính năng hấp dẫn như camera trước, kết nối Wi-Fi độc lập, và nhiều hơn nữa.

Trong khi Apple đã cho thấy nhu cầu về chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của hãng đã vượt xa lượng cung, nhưng thế giới công nghệ vẫn còn khá thờ ơ đối với loại sản phẩm mới nổi này. Sau sự thành công của Pebble, Apple là một trong số các tên tuổi lớn đã bước chân vào thị trường đồng hồ thông minh (smartwatch). Mặc dù các báo cáo doanh số bán hàng vượt quá 1 triệu máy, nhưng vẫn còn rất nhiều việc với Watch mà Apple cần giải quyết để thay đổi cuộc chơi, biến sản phẩm không còn là một mốt nhất thời nữa.

Apple Watch 2 sẽ có camera FaceTime, kết nối Wi-Fi

Theo gợi ý từ 9to5Mac, Apple sẽ mang đến phiên bản Watch thế hệ thứ hai (tạm gọi là Watch 2) một camera ở mặt trước (rất có thể là camera FaceTime) nhằm mục đích giúp người sử dụng dễ dàng chụp một bức ảnh bằng chiếc smartwatch của mình. Điều này hứa hẹn thu hút mọi người đến sản phẩm mới của Apple hơn.

Rõ ràng, Apple dường như đang đùa giỡn với ý tưởng tích hợp camera vào mép trên của Apple Watch 2, cho phép người sử dụng thực hiện cuộc gọi video qua FaceTime, và thậm chí là chụp ảnh selfie. Với sự xuất hiện của bản cập nhật watchOS 2.0 mà công ty mới công bố tại WWDC vừa qua, Apple cho thấy hệ điều hành dành cho thiết bị đeo của hãng có thể xử lý camera FaceTime, và nó mở ra khả năng chat video dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Apple hoàn toàn có thể thay đổi kế hoạch của mình, do đó, camera trên Watch 2 vẫn có khả năng không tồn tại.

Ngoài ra, Apple còn được cho là đang phát triển ý tưởng để giúp smartwatch của mình hoạt động một cách độc lập mà không phải phụ thuộc vào iPhone. Mục đích của nỗ lực này là để tăng cường chức năng của Apple Watch khi không được kết nối với một chiếc iPhone. Báo cáo cũng ám chỉ đến kế hoạch tích hợp chip Wi-Fi vào Watch 2 để nó làm được nhiều nhiệm vụ hơn. Tuy nhiên, Watch 2 vẫn sẽ phải phụ thuộc vào iPhone để thực hiện cập nhật phần mềm, đồng bộ hóa nội dung đa phương tiện…

Ở thời điểm hiện tại có một lượng lớn phiên bản Apple Watch có mặt trên thị trường với các mức giá bán khác nhau. Watch Sport vỏ nhôm và thép không gỉ có giá hàng trăm đô la, trong khi dòng Edition được chào bán với giá từ 10.000 USD trở lên. Apple dường như đang có kế hoạch làm đa dạng hóa dòng sản phẩm của mình bằng cách tăng thêm nhiều phiên bản trong phạm vi giá từ 1000 USD đến 10.000 USD, có thể bao gồm các vật liệu như titan, vonfram, paladi và bạch kim.

Apple Watch 2 dự kiến sẽ được ra mắt thị trường vào năm 2016, và có thể vào thời điểm tháng Tư giống như phiên bản đầu tiên ra mắt trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple Watch 2 sẽ có camera FaceTime, kết nối Wi-Fi