Apple sẽ trang bị màn hình 5 inch, máy ảnh kép cho iPhone 7s

Kiên Trung| 28/12/2016 06:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dựa vào các thông tin từ chuỗi cung ứng thành phần, có khả năng iPhone 7s sẽ được nâng màn hình lớn hơn so với bản tiền nhiệm, cùng hệ thống máy ảnh kép.

Theo dự kiến, Apple sẽ ra mắt 2 phiên bản iPhone 7s và 7s Plus vào năm 2017 tới đây với các cấu hình phần cứng bên trong gần như giống nhau, ngoài trừ thiết kế và một vài tính năng chính để phân biệt giữa hai sản phẩm. Ngoài ra, nhằm kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone, Apple được cho là sẽ công bố thêm một phiên bản thứ 3 của iPhone 7s thuộc phân khúc cao cấp hơn có tên mã Ferrari, đi kèm nhiều tính năng hết sức nổi bật so với những phiên bản anh em của mình.

Apple sẽ trang bị màn hình 5 inch, máy ảnh kép cho iPhone 7s

iPhone 7s được cho là có máy ảnh kép, nhưng bố trí theo chiều dọc khác với iPhone 7 Plus

Nhưng dẫn nguồn tin từ các chuỗi cung ứng, trang blog Macotakara của Nhật Bản vừa cho biết iPhone 7s sẽ không giữ kích thước 4,7 inch như tiền nhiệm mà thay vào đó là màn hình 5 inch, điều chưa từng xảy ra tại Apple. Bên cạnh đó, điện thoại cũng được đi kèm máy ảnh kép, nhưng được bố trí theo chiều dọc thay vì chiều ngang như iPhone 7 Plus hiện nay.

Được biết, iPhone 7 Plus được đi kèm máy ảnh kép ở mặt phía sau đều trang bị cảm biến 12 MP, trong đó một ống kính góc rộng và một ống kính tele với khả năng zoom quang 2x và zoom số 10x, hỗ trợ tối ưu khả năng chụp chân dung với hiệu ứng nền mờ như trên DSLR.

Trong khi đó, với iPhone 7s, việc chuyển các cảm biến máy ảnh cấu hình theo chiều dọc sẽ giúp điện thoại chụp ảnh và quay video giống với một máy ảnh kỹ thuật số hơn, biến thiết bị trở thành một chiếc máy ảnh kỹ thuật số cấp thấp.

Được biết, iPhone 7 hiện tại của Apple chỉ đi kèm màn hình 4,7 inch, trong khi iPhone 7 Plus đi kèm màn hình 5,5 inch. Việc trang bị iPhone 7s màn hình 5 inch có thể xuất phát từ yêu cầu máy ảnh kép trên sản phẩm, và khi đó phiên bản 4,7 inch có thể sẽ không còn xuất hiện.

Nhưng có một vấn đề kỳ lạ là phiên bản ‘s’ của iPhone thường không đi kèm nhiều thay đổi về thiết kế so với phiên bản trước đó, điều đó có nghĩa rằng nguồn tin cung cấp mới từ Macotakara có thể không đúng, hoặc chỉ đơn giản là trang blog này nhầm lẫn với tính năng camera có trên iPhone 8 - phiên bản đặc biệt đi kèm màn hình OLED cùng mặt kính phía sau và hỗ trợ sạc pin không dây mà Apple có ý định ra mắt cùng iPhone 7s và 7s Plus.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ trang bị màn hình 5 inch, máy ảnh kép cho iPhone 7s