Apple sẽ trang bị 32 GB bộ nhớ RAM cho MacBook Pro 2017

Kiên Trung| 18/01/2017 06:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà phân tích nổi tiếng từ KGI Securities dự đoán rằng phiên bản cải tiến của MacBook Pro trong năm nay cuối cùng sẽ vượt qua giới hạn 16 GB bộ nhớ RAM.

Trong khi 32 GB trên một máy tính chuyên nghiệp có vẻ bình thường hiện nay thì nó lại trở thành một chủ đề thực sự được chú ý trong năm 2016 với MacBook Pro của Apple. Công ty đã hy sinh sức mạnh hệ thống chỉ vì lợi ích thời lượng pin lâu hơn và tính di động.

Apple sẽ trang bị 32 GB bộ nhớ RAM cho MacBook Pro 2017

MacBook Pro trong năm nay sẽ có bộ nhớ RAM gấp đôi so

Nhiều người dùng MacBook Pro, đặc biệt là những người muốn sử dụng máy tính để chỉnh sửa video, muốn có nhiều hơn 16 GB bộ nhớ RAM để sử dụng. Tuy nhiên, Apple đã giải thích vì giới hạn công nghệ và mục tiêu mà hãng đặt ra cho sản phẩm của mình.

Một mặt, Apple muốn có thể tự hào rằng MacBook Pro của hãng vẫn nhỏ nhắn và nhẹ nhàng, trong khi vẫn duy trì nhiều giờ sử dụng pin. Thêm RAM sẽ khiến MacBook Pro tiêu hao nhiều năng lượng khi sử dụng. Điều này chủ yếu do những hạn chế của công nghệ hiện nay như chipset của Intel không hỗ trợ nhiều hơn 16 GB LPDDR3. Trong khi đó, LPDDR4 không tồn tại nên nó chưa được hỗ trợ.

Tuy nhiên, khi mà Apple vẫn đưa ra nhiều lý do khác nhau thì người tiêu dùng vẫn phản đối kịch liệt khi MacBook Pro không thể trang bị bộ nhớ RAM 32 GB. Vì vậy, công ty dường như phải lắng nghe ý kiến người tiêu dùng. Nếu Intel không bắt kịp sự hỗ trợ cho tiêu chuẩn mới, Apple sẽ buộc phải sử dụng loại bộ nhớ DDR4 dành cho máy tính để bàn. Trong khi chuẩn bộ nhớ này cung cấp hiệu năng cao hơn thì nó lại ngốn nhiều thời lượng pin hơn, và điều này tiếp tục dẫn đến những sự khó chịu khác của người tiêu dùng.

Chính vì vậy, ông Kuo tin rằng phiên bản MacBook Pro trong năm nay sẽ được trang bị bộ nhớ RAM 32 GB. Bên cạnh đó, ông Kuo cũng dự đoán Apple sẽ cập nhật MacBook 12 inch siêu mỏng với dung lượng RAM từ 8 GB lên 16 GB. Trong khi 8 GB vẫn là mức RAM ngang với chiếc MacBook siêu di động này kể từ ngày ra mắt trong năm 2015 thì nó trở nên thấp hơn so với nhu cầu hiện nay đối với một số người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ trang bị 32 GB bộ nhớ RAM cho MacBook Pro 2017