Apple sẽ không phát hành phiên bản 32 GB của iPhone 8

Kiên Trung| 22/02/2017 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

iPhone 7 hiện tại có mức bộ nhớ trong khởi điểm là 32 GB, và có vẻ điều này sẽ được áp dụng cho phiên bản kế nhiệm iPhone 7S, ngoại trừ iPhone 8.

Trong 10 năm qua, Apple có thói quen kỳ lạ là cung cấp phiên bản khởi điểm có bộ nhớ trong rất thấp để thu hút khách hàng đến phiên bản có giá cao hơn nhằm thu về lợi nhuận cao hơn. Tuy nhiên, điều này có vẻ như sẽ không xảy ra với phiên bản iPhone 8 đặc biệt trong năm nay.

Apple sẽ không phát hành phiên bản 32 GB của iPhone 8

Mức bộ nhớ trong khởi điểm dành cho iPhone 8 có khả năng từ 64 GB

Dựa vào thông tin đến từ một chuỗi cung ứng, TrendForce cho biết iPhone 8 sẽ được xuất xưởng với các mức bộ nhớ trong 64 GB hoặc 256 GB, một tin khá tốt khi phiên bản rẻ nhất của iPhone 8 sẽ có giá bán nhiều hơn 1000 USD.

Trong khi đó, báo cáo cho biết cả hai phiên bản iPhone 7S và 7S Plus vẫn sẽ giữ lại mức bộ nhớ trong khởi điểm 32 GB cho phiên bản có giá bán thấp nhất, mặc dù phiên bản cao cấp nhất vẫn cung cấp tùy chọn bộ nhớ trong 256 GB.

Cung cấp tùy chọn bộ nhớ trong và giá bán được xem là chiến lược thông minh của Apple từ trước đến nay. Tin đồn cho biết, phiên bản iPhone 8 khi được chào bán có khả năng cung cấp mức giá 1000 USD cho bản có bộ nhớ RAM 3 GB và bộ nhớ trong 64 GB, trong khi iPhone 7S với RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB sẽ có giá 699 USD. Để có đủ không gian lưu trữ, người dùng sẽ phải nâng cấp lên phiên bản có bộ nhớ trong 128 GB được bán với giá khoảng 850 USD. Khi mọi người đã chi tiêu nhiều tiền, đó là cơ hội tốt để Apple kiếm thêm tiền lợi nhuận.

Dĩ nhiên, vẫn có một số người muốn tiết kiệm số tiền của mình để mua một phiên bản iPhone 7S có giá thấp nhất, bất chấp không gian lưu trữ có giới hạn. Đó có thể là lựa chọn dành cho những người ít quan tâm đến nhu cầu giải trí.

Ngoài không gian lưu trữ nhiều hơn, iPhone 8 còn được đồn đoán sẽ đi kèm hệ thống máy ảnh kép giống như những gì mà iPhone 7 Plus trang bị một màn hình phía trước hoàn toàn bằng kính với viền tối thiểu và loại bỏ nút Home vật lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ không phát hành phiên bản 32 GB của iPhone 8