Apple muốn “thay đổi thị trường âm nhạc” với Apple Music

Kiên Trung| 09/06/2015 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại sự kiện WWDC 2015 diễn ra vào đêm qua, Apple đã công bố dịch vụ nhạc trực tuyến dựa trên thuê bao có tên Apple Music, hứa hẹn bắt đầu đến tay người dùng vào cuối tháng này tại 100 quốc gia, trên các thiết bị di động của Apple, Mac và PC.

Theo dự kiến, Apple Music cho phép người dùng trải nghiệm thử dịch vụ miễn phí trong vòng 3 tháng, hoặc chọn gói thuê bao 14,99 USD/năm cho kế hoạch đối với hộ gia đình, cho phép 6 thành viên truy cập đến dịch vụ.

Apple muốn “thay đổi thị trường âm nhạc” với Apple Music

Tại buổi ra mắt, đồng sáng lập Beats và hiện là thành viên của Apple, Jimmy Iovine khoe khoang rằng, Apple Music là một hệ sinh thái âm nhạc tốt hơn mà chỉ có Apple mới có thể làm. Ngoài Iovine, thành viên trong bộ phận phát triển Apple Music còn có những nhân viên cao cấp như Drake, Trent Reznor và người đứng đầu dịch vụ Internet của Apple có tên Eddy Cue.

Dịch vụ Apple Music bao gồm nhiều dịch vụ nhạc trực tuyến để cạnh tranh với Spotify, kết hợp tất cả mọi thứ có trong thư viện iTunes, bao gồm tất cả những bản nhạc mà bạn đã mua trong iTunes, và cho phép người dùng thưởng thức dịch vụ Internet Radio 24/7 mới gọi là Beats One.

Beats One được thiết kế để làm việc nhiều hơn so với một đài phát thanh truyền thống, cung cấp một trạm phát với các bản nhạc luôn được phát theo thời gian thực từ DJ Zane Lowe, cựu nhân viên đài BBC. Beats One là nguồn cấp dữ liệu trực tiếp, xuất hiện tại 3 thành phố lớn lúc khởi động, gồm Los Angeles, New York và London.

Apple muốn “thay đổi thị trường âm nhạc” với Apple Music

Ngoài ra, Apple cũng bổ sung thêm một dịch vụ gọi là Connect, được thiết kế như là một không gian để các nghệ sĩ upload hình ảnh, lời bài hát và nhắn tin truyền thông đa phương tiện, sau đó chia sẻ nội dung với các công cụ truyền thông xã hội như Facebook, Twitter hay trang web riêng của các nghệ sĩ. Các fan hâm mộ có thể kết nối với các nghệ sĩ yêu thích của họ từ Connect, sau đó đưa ra bình luận hoặc like bài viết của họ.

Để tăng cường sức cạnh tranh, Apple đã tung ra một vài vũ khí bí mật trong giao diện mới của Apple Music, bao gồm việc kết hợp với Siri để tăng cường khả năng tìm kiếm. Với Siri, người dùng có thể sử dụng tính năng nhận dạng giọng nói để tìm kiếm các bài hát và album theo tên, tìm kiếm bài hát hàng đầu trong danh sách xếp dựa trên thể loại, thậm chí gọi tên các bài hát theo từng dòng nhạc cụ thể.

Apple muốn “thay đổi thị trường âm nhạc” với Apple Music

Về cơ bản, giao diện Apple Music bao gồm 4 cửa sổ chính để người dùng lựa chọn:

- Playlists: cửa sổ này có danh sách nhạc iTunes của riêng bạn, cùng với các bản nhạc mà bạn đã thường nghe trong quá khứ. Theo Apple, bộ máy thuật toán lọc dựa trên các yêu thích của người dùng giúp cho khả năng phân chia này mạnh mẽ hơn.

- New: Cửa sổ này giới thiệu những album và đĩa đơn mới nhất trên bảng xếp hạng, cũng cho phép người dùng xem danh sách những video HD hàng đầu.

- Beats One: Lựa chọn kéo những đoạn video trực tiếp từ Los Angeles, New York và London.

- Connect: Hiển thị cửa sổ Coonect như đã nói phía trên.

Có rất nhiều để thích về dịch vụ mới của Apple, mang đến mọi thứ trong một ứng dụng duy nhất, điều mà Apple muốn làm mới dịch vụ giải trí âm nhạc của thế giới. Cần biết rằng, công ty từng cho ra mắt iPod giúp thay đổi thị trường âm nhạc kỹ thuật số trước đây.

Apple Music được phát hành với mục đích lôi kéo 15 triệu thuê bao trả phí trên Spotify, kết hợp với 45 triệu người dùng thường nghe chương trình miễn phí khác trên dịch vụ này. Chỉ có thời gian mới có thể trả lời, nhưng có vẻ như với kế hoạch mạnh mẽ của Apple, thì điều này dường như là rất có khả năng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple muốn “thay đổi thị trường âm nhạc” với Apple Music