Apple muốn bán iPhone với giá rẻ hơn

Diệp Hân| 24/05/2016 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một chuyến thăm gần đây của CEO Apple Tim Cook đến Ấn Độ, ông đã tiết lộ rằng Apple đang xem xét cung cấp iPhone với một mức giá rẻ hơn.

Hiện nay, iPhone là smartphone đắt tiền nhất mà mọi người mua trên thế giới. Giá iPhone có thể cao hơn nữa tại một số thị trường do chính sách thuế cũng như các chi phí liên quan. Để có thể thúc đẩy doanh số iPhone, Apple đang tính chuyện giảm giá bán của sản phẩm, nhưng CEO Tim Cook nhấn mạnh rằng ưu tiên hàng đầu của Apple vẫn là tung ra một sản phẩm chất lượng.

Apple muốn bán iPhone với giá rẻ hơn

Để thúc đẩy doanh số iPhone, CEO Apple muốn có nhiều hơn nữa iPhone giá thấp hơn tung ra thị trường

Cuộc phỏng vấn ngắn với phóng viên hãng tin NDTV về giá bán iPhone tại Ấn Độ hiện nay, ông Cook cho biết giá bán iPhone đang là khá đắt. Ngay khi xem xét ở đồng tiên đô la, sản phẩm vẫn đắt vì phải chịu chính sách thuế, sau đó là những phí không cần thiết nếu so với Mỹ. Vì vậy, người dùng mua iPhone tại các thị trường như Ấn Độ sẽ tốn kém hơn nhiều so với giá tại Mỹ, trong khi chức năng làm việc ít hơn.

Ông Cook cho biết thêm rằng, thách thức của Apple hiện nay tại những thị trường trọng điểm như Ấn Độ chính là các khoản thuế cũng như chi phí phát sinh trong quá trình vận chuyển và phân phối đến tay khách hàng. Lợi nhuận của Apple ở Ấn Độ là thấp hơn, nhưng công ty vẫn đánh giá cao thị trường tiềm năng này.

“Chúng tôi muốn làm những điều để giúp giá iPhone giảm theo thời gian ở mức độ mà chúng tôi có thể, vì vậy chúng tôi đang tìm kiếm một số hướng đi mới. Dù thế nào đi chăng nữa, chúng tôi sẽ không hạ thấp chất lượng thiết bị của mình khi bán ra thị trường”, ông Cook tiếp tục.

Đây dường như là một dấu hiệu cho thấy Apple đang xem xét hạ giá iPhone để làm cho sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn tại một số thị trường. Để làm điều này, công ty có thể tung ra những chiếc iPhone cũ tại các thị trường như Ấn Độ, vốn có chi phí đầu vào sản xuất thấp hơn.

Apple muốn bán iPhone với giá rẻ hơn

iPhone SE hiện là thành viên iPhone có giá rẻ nhất mà Apple bán ra trên thị trường

Apple có thể bán các iPhone tân trang lại, là những thiết bị được người dùng trao lại cho Apple thông qua chương trình nâng cấp. Tuy nhiên Ấn Độ gần đây đã ngừng nhập khẩu iPhone tân trang lại vì lý do muốn bảo vệ các công ty sản xuất trong nước cũng như tránh trở thành một thị trường “rác thải điện tử”. Điều này sẽ đặt ra những khó khăn nhất định cho kế hoạch của Apple.

iPhone SE hiện là iPhone mới với giá rẻ nhất trong dòng sản phẩm của Apple. Giá bán của thiết bị có thể được giảm đi nữa trong thời gian tới, cho cả thị trường Mỹ hay các thị trường khác, khi Apple tung ra iPhone mới. Cook cho rằng Apple sẽ không cạnh tranh trong phân khúc giá rẻ, nhưng giá iPhone có thể giảm đi trong tương lai.

“Tôi muốn người dân tại các thị trường như Ấn Độ sẽ được tiếp cận mức giá iPhone tương tự tại Mỹ, và đó là mục tiêu trước mắt. Tôi cũng muốn mọi người có thể trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ tiện ích từ iPhone”, ông Cook kết lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple muốn bán iPhone với giá rẻ hơn