Apple "lùi một bước để tiến ba bước" trong lĩnh vực phát triển xe điện

Minh Anh| 18/03/2022 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bất chấp những thông tin gần đây về việc Apple ráo riết tìm đối tác sản xuất ôtô điện, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng công ty vừa giải tán nhóm phát triển sản phẩm này. Theo các nhà nghiên cứu cho rằng, Apple "lùi một bước để tiến ba bước" trong lĩnh vực sản xuất xe điện.

Trên Twitter, nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người thường xuyên có các thông tin về kế hoạch ra mắt sản phẩm mới của Apple, cho biết nhóm nhân viên đầu tiên, chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển Apple Car đã bị giải thể.

Tuy nhiên, công ty sẽ tổ chức lại bộ phận này trong vòng 3-6 tháng nhằm đáp ứng mục tiêu sản xuất hàng loạt từ năm 2025.

dein.jpg
Tiến trình phát triển Apple Car lại có sự biến động. Ảnh: Industry Leaders.

Kế hoạch phát triển ôtô điện của Apple phải đối mặt với nhiều biến động kể từ khi xuất hiện vào năm 2014. Cách đây chưa lâu, vào tháng 11/2021, phóng viên Mark Gurman của hãng tin Bloomberg cho rằng Apple bắt đầu đẩy nhanh tiến độ phát triển xe điện, hướng đến một phương tiện tự lái hoàn toàn.

Ông cũng tiết lộ Táo khuyết cố gắng đạt mục tiêu ra mắt sản phẩm thương mại vào năm 2025, nhưng có thể bị trì hoãn do một số khó khăn trong quá trình phát triển.

Các thông tin rò rỉ cho biết lãnh đạo nhóm phát triển Apple Car cũng liên tục thay đổi. Từ tháng 9/2021, người chịu trách nhiệm cao nhất của bộ phận này là Phó chủ tịch phụ trách công nghệ của Apple, Kevin Lynch. Trước đó, vị trí thuộc về John Giannandrea, Phó chủ tịch Học máy và Trí tuệ nhân tạo.

Sau nhiều tin đồn về việc Apple tìm kiếm thỏa thuận sản xuất với các hãng ôtô truyền thống, giờ đây có vẻ như Foxconn và Luxshare là 2 cái tên tiềm năng nhất, theo DigiTimes Asia.

Đây là những đối tác sản xuất chính của Apple hiện nay. Với năng lực và kinh nghiệm hợp tác vốn có, họ sẽ giúp gã khổng lồ xứ Cupertino cung ứng hàng loạt Apple Car ra thị trường nếu dự án khả thi.

Như vậy có thể thấy rằng việc giải tán nhóm phát triển mảng xe điện không phải vì Apple rút lui trên lĩnh vực đầy "màu mỡ" này. Chỉ là họ lùi lại một bước để có những bước tiến chắc chắn và tỷ lệ thành công sẽ cao hơn mà thôi.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple "lùi một bước để tiến ba bước" trong lĩnh vực phát triển xe điện