Apple bỏ rơi cổng USB truyền thống trong MacBook mới

Diệp Hân| 19/10/2016 06:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ trang web MacOtakara (Nhật Bản) cho biết cổng USB truyền thống (USB-A) sẽ không có sẵn trên MacBook Pro mới của Apple.

Nguồn tin từ MacOtakara cũng nói thêm rằng Apple sẽ khai tử MacBook Air 11 inch, và tuyên bố rằng công ty sẽ ra mắt một MacBook Pro 15,4 inch và 13,3 inch tại một sự kiện nào đó trong tháng này.

Apple bỏ rơi cổng USB truyền thống trong MacBook mới

MacBook Pro mới chứng kiến sự thay đổi về cổng kết nối có sẵn

Đã có rất nhiều thông tin rò rỉ xung quanh MacBook Pro mới của Apple khi cho biết sản phẩm sẽ bao gồm một màn hình phụ OLED với dải màn hình cảm ứng, kết hợp với cảm biến Touch ID nhúng bên trong, kèm theo đó là yếu tố thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn.

Nếu các báo cáo là chính xác, MacBook Pro sẽ đi kèm với cổng USB Type-C và cổng Thunderbolt 3. Giống như MacBook mới, người dùng có thể sạc thiết bị thông qua cổng USB-C và kết nối thiết bị ngoại vi thông qua cổng Thunderbolt 3. Điều đó cũng có nghĩa người dùng cần một số adapter USB 3.0, vì phần lớn thiết bị ngoại vi và ổ cứng gắn ngoài vẫn sử dụng tiêu chuẩn truyền thống.

Đối với MacBook, Apple bán một dock USB-C trị giá 79 USD, cung cấp cổng USB 3.0, USB-C để sạc pin và kết nối HDMI để truyền tín hiệu ra các thiết bị hiển thị bên ngoài.

Cũng theo báo cáo thì Apple sẽ phát hành một MacBook Air 13,3 inch mới, nhưng ngưng phát triển phiên bản 11 inch. Công ty vẫn chưa định ngày công bố dòng MacBook mới, nhưng có khả năng vào cuối tháng này, trong đó sự kiện diễn ra vào ngày 25/10 như các tin đồn là nhiều khả năng nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple bỏ rơi cổng USB truyền thống trong MacBook mới