Áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền, gây mưa cho các tỉnh miền Trung

Khôi Anh| 14/10/2016 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng sớm nay (14/10), áp thấp nhiệt đới đã đi vào đất liền, gây mưa cho các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, một số các tỉnh miền Trung đã có mưa và gió mạnh. Tại Huế có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9; Cồn Cỏ (Quảng Trị) cấp 6, giật cấp 9; Kỳ Anh (Hà Tĩnh) giật cấp 8; các nơi khác từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có gió giật cấp 6-7; Lượng mưa trong đêm qua (từ 19 giờ ngày 13/10 đến nay) ở các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế phổ biến 100-150mm; ở Hà Tĩnh và Quảng Bình phổ biến 30-80mm.

Áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền, gây mưa cho các tỉnh miền Trung

Vị trí và đường đi của áp thấp nhiệt đới lúc 4 giờ sáng nay

Hồi 4 giờ sáng nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế với cường độ gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Trong 12 giờ tới, dự báo áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ di chuyển 15km/h, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Nam Lào.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong sáng nay khu vực đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh – Huế còn có gió giật mạnh cấp 6-8; vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Thừa Thiên-Huế (bao gồm đảo Cồn Cỏ) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên ở Vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay tiếp tục có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9.

Do ảnh hưởng kết hợp của áp thấp nhiệt đới, gió mùa đông bắc và nhiễu động gió đông trên cao nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa rất to đến hết ngày 15/10 (tổng lượng mưa dự báo trên 150mm/cả đợt, riêng khu vực Nam Nghệ An-Huế khoảng 200-300mm). Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền, gây mưa cho các tỉnh miền Trung