Anh: vụ bé gái 2 tuổi uống phải Methadone, bố mẹ lĩnh án 8 năm tù

Hoàng Kim| 06/12/2014 13:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cha mẹ bé gái 2 tuổi người Anh, Sophie Jones – bị kết án 8 năm tù vì tội Ngộ sát khiến con gái họ thiệt mạng sau khi uống nhầm Methadone.

Theo Mirror, thảm kịch xảy ra vào ngày 4/3, khi Michelle King (29 tuổi), mẹ bé Sophie Jones, 2 tuổi nhắn tin cho một khách hàng nghiện ma túy để đòi khoản nợ 25 đô. Sau đó, cô ta đi ra ngoài để mua Cocain.

Anh: vụ bé gái 2 tuổi uống phải  Methadone, bố mẹ lĩnh án 8 năm tù

Bé Sophie Jones chết do uống phải methadone

Sophie Jones sau đó được một người thân phát hiện trong tình trạng đứng không vững và hôn mê. Các nhân viên y tế lập tức có mặt tại ngôi nhà của cặp vợ chồng Barry Jones (41 tuổi)  và Michelle King (29 tuổi) ở Blackpool, Lancs. Bé Sophie được các nhân viên y tế nỗ lực hết mình cứu chữa, nhưng bé đã chết chỉ 35 phút sau tại bệnh viện.

Anh: vụ bé gái 2 tuổi uống phải  Methadone, bố mẹ lĩnh án 8 năm tù

Methadone được tìm thấy trong cốc Tom và Jerry 

Nguyên nhân được xác định là Sophie Jones uống phải methadone - một loại ma túy được sản xuất hợp pháp để giúp cai nghiện heroin - trong cốc nước có in hình Tom và Jerry của mình.

Các xét nghiệm trên tóc bé sau đó cho thấy, có dấu hiệu các chất heroin, cocaine, methadone và diazepam được đưa vào cơ thể bé Sophie vài tháng trước đó.

Bên cạnh đó, ba núm vú giả của bé cũng có dấu vết của bột cocaine. Chất Methadone cũng đã được tìm thấy trên một bồn rửa phòng tắm trên lầu.

Khám nghiệm tử thi cũng cho thấy một lượng lớn methadone trong máu của Sophie có nghĩa là thuốc đã được tiêu hóa sau khi cô bé tử vong.

Cuộc điều tra cho cho thấy, thuốc Methadone thường được Michelle King ngụy trang và cất giấu trong những đồ của bé và đồ đạc trong nhà. Cảnh sát đã tìm thấy 146ml Methadone cất giữ trong sân sau của ngôi nhà và 1/4 lượng Methadone còn sót lại trong chiếc cốc in hình Tom và Jerry của bé Sophie. Với một đứa trẻ, chỉ cần một liều 5ml methadone cũng đủ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Anh: vụ bé gái 2 tuổi uống phải  Methadone, bố mẹ lĩnh án 8 năm tù

Vợ chồng Barry Jones  và Michelle King

Một phiên tòa diễn ra trong tháng 11 tại tòa án Preston Crown đã kết tội cặp vợ chồng Barry Jones  và Michelle King vì tội Ngộ sát. Trong phiên điều trần trước đó, chỉ có King thú nhận tội lỗi, nhưng cuối cùng người bố vô trách nhiệm Preston cũng phải cúi đầu nhận tội.

Trong suốt phiên tòa, các công tố cho biết, cặp vợ chồng này đã kiếm 300 bảng Anh một tháng từ bán methadone cho người nghiện ma túy.

Thẩm phán Justice bà Carr nói rằng cặp vợ chồng này quá "coi thường sự an toàn của trẻ”. Từ những bằng chứng thu thập được nơi bé Sophie bị nạn, bà khẳng định, chính lối sống bừa bãi và thói quen thường xuyên sử dụng ma túy của bị cáo đã gây nên cái chết của bé Sophie.

Trung tâm bảo vệ trẻ em Blackpool đang tiến hành điều tra sâu về cái chết nghiêm trọng của Sophie và dự kiến sẽ báo cáo lại trong năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh: vụ bé gái 2 tuổi uống phải Methadone, bố mẹ lĩnh án 8 năm tù