Văn hóa - Du lịch

Anh triển khai hệ thống thu phí du khách mới

Thục Anh (TH) 13/06/2023 - 10:31

Chính phủ Anh đang chuẩn bị triển khai hệ thống yêu cầu khách du lịch đăng ký thông tin và đóng phí trước khi nhập cảnh. Dự kiến, hệ thống này sẽ chính thức hoạt động vào năm 2024.

Hệ thống Giấy phép Du lịch Điện tử (Electronic Travel Authorisation - ETA) của nước này yêu cầu khách du lịch nước ngoài phải đăng ký và đóng phí 10 bảng Anh (khoảng 12,5 USD) để được phép nhập cảnh. ETA tương tự ESTA của Mỹ (phí 21 USD) và ETIAS (phí 7,5 USD) của Liên minh châu Âu (EU).

Theo CNN, để hoàn thành thủ tục đăng ký ETA, khách du lịch cần có hộ chiếu sinh trắc học, cung cấp lịch trình di chuyển, email cũng như thông tin về thẻ tín dụng. Quá trình này sẽ được xác minh và hoàn tất trong khoảng 48-72 giờ. Trong khi ESTA của Mỹ có hiệu lực 2 năm, hệ thống ETA của Anh cho phép khách du lịch nhập cảnh thoải mái, không giới hạn số lần và có thể tạm trú tại nước sở tại trong vòng 6 tháng.

khach-du-lich-di-bo-tren-cau-westminster-tai-london-anh..jpg
Khách du lịch đi bộ trên cầu Westminster tại London, Anh.

Những người được cấp phép ETA sẽ chỉ cần quét mã hộ chiếu được sử dụng để đăng ký khi nhập cảnh vào Anh. Đối tượng áp dụng đầu tiên của ETA gồm những du khách được miễn thị thực vào Anh như công dân từ Mỹ và EU và một số nước Trung Đông.

Trước đó, công dân các quốc gia trong Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (Saudi Arabia, UAE, Bahrain, Kuwait, Oman và Qatar) và Jordan khi nhập cảnh Anh cần đóng mức phí lần lượt là 30 bảng Anh và 100 bảng Anh.

Việc triển khai ETA nằm trong nỗ lực của Chính phủ Anh nhằm số hóa hoàn toàn quy trình xuất nhập cảnh vào năm 2025. Công dân từ Ireland, Guernsey, Jersey, Isle of Man được miễn ETA khi nhập cảnh Vương quốc Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh triển khai hệ thống thu phí du khách mới