Anh: Tăng cường lực lượng cảnh sát đặc nhiệm đối phó bạo lực gia tăng tại London

Tuyết Nhung| 13/09/2018 08:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hàng loạt vụ tấn công bằng dao riêng rẽ ở London, Anh đã khiến giới chức trách thành phố phải tăng cường lực lượng cảnh sát đặc nhiệm để trấn áp tội phạm bạo lực đang gia tăng tại đây.

Mới đây, Thị trưởng thành phố London Sadiq Khan và Cảnh sát trưởng Cressida Dick đã thông báo rằng mức độ tội phạm hình sự tại đây đang ở mức rất cao và "không có thể chấp nhận được".

Chính vì vậy lực lượng cảnh sát đặc nhiệm sẽ được tăng cường trên các đường phố nhằm để trấn áp tội phạm bạo lực bằng dao đang gia tăng mạnh tại thành phố này. Nhiệm vụ chính của lực lượng này sẽ bao gồm tiến hành các vụ truy quét, bắt giữ và tịch thu những vũ khí phát hiện trên đường phố London.

Anh: Tăng cường lực lượng cảnh sát đặc nhiệm đối phó bạo lực gia tăng tại London

Hiện trường một vụ tấn công trên đường phố ở London, Anh. (Ảnh: PA)

Thị trưởng thành phố London Sadiq Khan cho biết từ ngày 17/9, cảnh sát London sẽ tăng cường thêm 122 cảnh sát vào đội đặc nhiệm chống tội phạm. Những người này sẽ tập trung đặc biệt tập trung đặc biệt vào các trường hợp mang dao theo người.

Một trong những nguyên nhân khiến tình trạng bạo lực diễn biến ngày càng phức tạp là do chính phủ cắt giảm ngân sách cho lực lượng cảnh sát London khiến số lượng cảnh sát giảm mức thấp nhất trong 20 năm qua.

Một thống kê mới đây cho thấy, tình trạng tấn công bằng dao và vật sắc nhọn ở Anh bắt đầu gia tăng trong 3 năm trở lại đây với xu hướng xảy ra tập trung ở các thành phố, đặc biệt tại London. Trong hai tháng gần đây, London đã vượt thành phố New York, Mỹ về số vụ giết người ở nơi công cộng.

Theo cảnh sát London, chỉ tính riêng từ đầu năm 2018 tới nay, số vụ bạo lực có nạn nhân tử vong tại London đã lên tới 100 vụ, trong đó 35 vụ xảy ra nơi công cộng, 35 vụ tại nhà riêng. Đặc biệt, số vụ có sử dụng hung khí là dao lên tới 59 vụ.

Một nửa số nạn nhân tử vong trong các vụ việc ở độ tuổi dưới 25. Từ tháng 4/2018, cảnh sát London đã tiến hành bắt giữ 895 trường hợp, tịch thu 212 dao và 200 vũ khí tự chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh: Tăng cường lực lượng cảnh sát đặc nhiệm đối phó bạo lực gia tăng tại London