Anh - Scotland: Khi sân cỏ là “chiến trường”

Sơn Triệu| 11/11/2016 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bóng đá trên đảo sương mù luôn được yêu thích đặc biệt hơn tất cả các môn thể thao khác. Trận chiến Anh - Scotland chưa bao giờ hết nóng từ trên khán đài đến mặt sân cỏ.

Những người nghiên cứu lịch sử bóng đá Vương quốc Anh cho rằng hai đội bóng Anh - Scotland chạm trán lần đầu vào năm 1872 đến nay, với cả thảy 112 lần. Rõ ràng thương hiệu bóng đá Anh vốn được biết đến như là cái nôi của môn thể thao vua được chú ý nhiều hơn.

Anh - Scotland: Khi sân cỏ là “chiến trường”

Rooney được dự đoán sẽ có mặt trong đội hình xuất phát trong trận gặp Scotland

Nhưng cuộc chiến nội bộ Vương quốc Anh trên sân cỏ lại khá cân bằng; Tuyển Anh có 47 trận, 24 trận hòa và 41 trận thua. Như vậy, không thể nói chất lượng cầu thủ Anh quá vượt trội hơn Scotland. Mà chỉ có thể gọi cầu thủ Anh được được làm “thương hiệu” tốt hơn đối thủ.

Tuyển Anh đang dẫn đầu bảng F nhưng vấn đề xáo trộn trên băng ghế huân luyện đang đặt đội bóng này nhiều câu hỏi. Trận thắng Slovakia mới đây không nói lên gì nhiều ngoài kết quả thực tế. “Tam sư” vẫn có nhiều vấn đề cầm giải quyết trong đó bộc lộ rõ nhất ở trận hào Slovenia, hàng công với Rooney thi đấu khá mờ nhạt. Thêm vào đó HLV Gareth Southgate nỗ lực trẻ hóa đội hình “Sư tử” nhưng chưa gặt hái được thành công.

Trong khi đó, Scotland cũng có những vấn đề cần giải quyết nếu muốn giành vé tới Nga năm 2018. Trận này đội bóng phía Bắc thiếu vắng tiền đạo Steven Fletcher do chấn thương. Lịch sử đối đầu hai đội bóng này luôn nảy lửa bởi những vấn đề chính trị cũng như chuyên môn trên sân. Có tổng cộng 9 bàn thắng trong hai cuộc đối đầu gần đây nhất giữa hai đội.

Trận đấu sẽ diễn ra vào 2h 45 rạng sáng mai 12-11, quyết định nhiều đến tấm vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018 tại bảng F.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh - Scotland: Khi sân cỏ là “chiến trường”