Anh nhận diện được nghi phạm hạ độc cha con cựu điệp viên Sergei Skripal

Hà Kim (Theo AP)| 19/07/2018 18:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà điều tra Anh được cho đã nhận diện được hàng loạt nghi phạm người Nga liên quan tới vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Sergei Skripal hồi tháng Ba tại thành phố Salisbury.

Hãng thông tấn Anh (PA) ngày 18/7 đưa tin, các nhà điều tra Anh đã nhận diện được các nghi phạm người Nga trong vụ hạ độc cha con cựu điệp viên Skripal bằng chất độc thần kinh cấp độ quân sự Novichok hồi tháng Ba tại thành phố Salisbury.

Theo đó, sau khi phân tích hình ảnh camera gần hiện trường, các nhà điều tra tin rằng hàng loạt người Nga bị tình nghi là nghi phạm dùng chất độc hóa học để đầu độc cha con ông Skripal.

Anh nhận diện được nghi phạm hạ độc cha con cựu điệp viên Sergei Skripal

Cha con cựu điệp viên Sergei Skripal 

AP dẫn lời nguồn tin giấu tên thân thiết với hoạt động điều tra vụ án hạ độc cha con cựu điệp viên Sergei Skripal hồi tháng 3 cho biết, các nhà điều tra đã xác định được các nghi phạm dùng chất độc Novichok và đã tiến hành kiểm tra hoạt động tới và rời khỏi Anh của những người này trong khoảng thời gian xảy ra sự việc.

Các nhà điều tra chắc chắn khẳng định rằng, những nghi phạm này là công dân Nga. Thông tin này xuất hiện chỉ sau 2 tuần, 2 công dân Anh một nam và một nữ trong độ tuổi 40 nhập viện sau khi tiếp xúc với một chất độc chưa thể xác định tại thị trấn Amesbury.

Trong khi đó, thị trấn Amesbury nằm cách thành phố Salisbury chỉ 12 km. Cha con ông Skripal được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh nằm trên băng ghế ở thành phố Salisbury vào tháng Ba.

Sau đó, chất độc được cho khiến 2 công dân Anh bất tỉnh ở thị trấn Amesbury được xác định trùng khớp với loại chất độc được dùng để hạ độc cha con ông Skripal.

Một trong hai nạn nhân ở thị trấn Amesbury là bà Dawn Sturgess đã qua đời hôm 8/7. Hiện, ông Charlie Rowley vẫn đang nằm viện. Theo người anh trai của nạn nhân Rowley, chất độc thần kinh được dùng để hạ độc người thân nằm trong một chai nước hoa.

Trong ngày 18/7, lực lượng cách sát chống khủng bố Wiltshire đã tiến hành phong tỏa toàn bộ khu vực vườn Nữ hoàng Elizabeth ở thành phố Salisbury. Đây là một phần trong hoạt động điều tra vụ việc ở thị trấn Amesbury.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh nhận diện được nghi phạm hạ độc cha con cựu điệp viên Sergei Skripal