Tìm thấy chất độc Novichok giết chết công dân Anh trong lọ nước hoa

Hà Kim (Theo BBC)| 17/07/2018 16:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trong số hai công dân Anh bị phơi nhiễm chất độc thần kinh Novichok ngày 30/6 đã phát hiện chất này được đựng trong một lọ nước hoa.

Mới đây, trả lời phỏng vấn hãng tin BBC, em trai của nạn nhân Charlie Rowley là Matthew Rowley tiết lộ và khẳng định rằng, anh trai của mình đã nói rằng nhặt được lọ nước hoa có chất độc Novichok.

Tuy nhiên, cảnh sát Anh từ chối xác nhận thông tin trên. Trước đó, cảnh sát cho biết họ đã phát hiện chất độc Novichok trong một lọ nhỏ tại nhà của Charlie Rowley ở Amesbury, gần thành phố Salisbury, miền Nam nước Anh.

Tìm thấy chất độc Novichok giết chết công dân Anh trong lọ nước hoa

Bà Dawn Sturgess đã tử vong ngày 8/7 

Nạn nhân Charlie Rowley bị đầu độc cùng với bà Dawn Sturgess (44 tuổi) bởi một loại chất độc thần kinh vào ngày 30/6 vừa qua. Cảnh sát Anh cho biết, đến nay vẫn chưa thể xác định được thủ phạm đầu độc hai công dân Anh tại thành phố Amesbury và cũng không thể đảm bảo chất độc nói trên không còn tồn tại ở Anh.

Đại diện cảnh sát cũng cho biết cho đến nay không có bằng chứng pháp lý chắc chắn rằng chất độc đã đầu độc hai công dân Anh Dawn Sturgess và Charlie Rowley cùng loại với chất đã được sử dụng đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia hồi tháng 3 vừa qua.

Bà Sturgess đã tử vong ngày 8/7 trong khi giới chức cho biết sức khỏe của ông Rowley có tiến triển và đã khôi phục được ý thức.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy chất độc Novichok giết chết công dân Anh trong lọ nước hoa