Anh cung cấp 300 tấn vũ khí cho liên quân chống lại IS

Minh Thi| 18/02/2015 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh đã cung cấp 300 tấn vũ khí và đạn dược cho lực lượng liên quân quốc tế chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), tờ Al-Wasat bao của Bahrain đưa tin ngày hôm qua (17/02).

Al-Wasat dẫn lời Đại sứ Anh tại Iraq, ông Frank Baker, cho biết: “Vương quốc Anh đã cung cấp cho lực lượng quân đội Iraq trang thiết bị quân sự, bao gồm 40 súng liên thanh, khoảng nửa triệu tấn đạn, 50.000 áo giáp, và đã gửi 300 tấn vũ khí và đạn dược cho các thành viên liên minh quốc tế khác”.

Theo ông Frank Baker, quân đội Anh hiện hỗ trợ việc huấn luyện lực lượng an ninh Iraq và sẵn sàng dạy một khóa học về sử dụng súng liên thanh cho họ.

Ông Frank Baker cũng nói thêm rằng quân đội Anh cũng tham gia huấn luyện lực lượng binh sĩ người Kurd ở Iraq, được biết dưới cái tên Peshmerga. Các binh sĩ này hiện học cách vận hành xe chiến đấu bộ binh và các biện pháp sơ cứu.

Lực lượng liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu chống lại lực lượng IS đã tiến hành nhiều vụ không kích ở Iraq và Syria kể từ tháng 12 năm ngoái, cũng như hỗ trợ quân đội Iraq và lực lượng binh sĩ người Kurd chiến đấu trên mặt đất. Nhóm này hiện vẫn kiểm soát phần đất của Iraq và Syria, trong đó có các thành phố lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh cung cấp 300 tấn vũ khí cho liên quân chống lại IS