Android 12 có nhiều thay đổi mới về thiết kế

Thục Anh (TH)| 19/05/2021 12:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Android 12 được Google làm mới toàn bộ giao diện hệ thống cũng như nâng cấp nhiều tính năng liên quan đến bảo mật và quyền riêng tư.

Android 12 ra mắt trong sự kiện quan trọng hàng năm của Google - Google I/O 2021. Trước đó, bản thử nghiệm đã được phát hành cho các nhà phát triển ứng dụng nhưng không mở hoàn toàn các tính năng. Android 12 sẽ được phát hành chính thức vào cuối năm nay. Hiện tại, người dùng đã có thể dùng bản thử nghiệm có sẵn trên Google Pixel.

Giao diện Material You

Trên Android 12, Google đã sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới với tên gọi "Material You". Giao diện tổng thể trên phiên bản hệ điều hành này mang đến trải nghiệm sử dụng hoàn toàn khác so với nền tảng tiền nhiệm.

1-android-12-keyword-header-ma-3653-9322-1621369289.jpg

Giao diện hệ thống trên Android 12 được làm mới hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm

Tùy theo hình nền người dùng cài đặt và nhờ vào tính năng Color Extraction, Android 12 sẽ tự động xác định màu nào là chủ đạo và màu nào là bổ sung để đưa vào nền thông báo, màn hình khóa, điều khiển âm lượng... Google cũng bổ sung nhiều hình ảnh động mới.

Ngoài ra, giao diện ở phần cài đặt nhanh (Quick Setting) cũng được thiết kế tối giản hơn với một số phím tắt quan trọng mà người dùng thường xuyên sử dụng. Phần màn hình chính (Home Screen) được làm mới với đồng hồ lớn hơn.

Bảo mật và quyền riêng tư

So với các phiên bản tiền nhiệm, Android 12 được Google tập trung cải thiện nhiều hơn về các tính năng liên quan đến quyền riêng tư của người dùng.

Android 12 sẽ có các biểu tượng cảnh báo quyền riêng tư giống iOS ở góc trên bên phải. Nhấn vào các biểu tượng này, người dùng sẽ được thông báo ứng dụng nào đang sử dụng micro và máy ảnh trên điện thoại. Mục Cài đặt nhanh có thêm phím tắt để người dùng tắt micro, máy ảnh trên mọi ứng dụng.

Chưa dừng lại ở đó, Google còn cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn lượng thông tin có thể chia sẻ với ứng dụng. Cụ thể, với tính năng Approximate Location, các ứng dụng sẽ bị giới hạn chỉ lấy được vị trí gần bạn mà không lấy chính xác vị trí của bạn, giúp tăng cường sự bảo mật cho người dùng.

Hiệu suất

Hệ điều hành Android mới nhanh và hiệu quả hơn so với thế hệ trước. Google cho biết thời gian CPU xử lý cho các dịch vụ hệ thống lõi giảm 22%, đồng thời mức sử dụng CPU hiệu năng cao của thiết bị cũng giảm 15%. Nhờ đó, mang lại thời lượng pin tốt hơn nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Android 12 có nhiều thay đổi mới về thiết kế