Android hỗ trợ phát 4K cho ứng dụng Youtube

Thục Anh (TH)| 22/02/2021 14:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ứng dụng Youtube dành cho Android giúp người dùng có thể phát 4K HDR ngay cả khi điện thoại không có màn hình 4K.

Theo GSMArena, tính năng mới dường như là bản cập nhật phía máy chủ vì nó hoạt động ngay cả khi người dùng sử dụng phiên bản 15.05.35 của ứng dụng YouTube chứ không phải là phiên bản 15.06.35 mới nhất được phát hành vào ngày 13.2. Năm ngoái, ứng dụng YouTube trên iOS cũng đã hỗ trợ phát lại 4K với bản phát hành của iOS 14.

ung-dung-youtube-danh-cho-android-hien-co-the-phat-4k-hdr-1-.jpg

Ứng dụng Youtube dành cho Android hiện có thể phát 4K HDR

Để có thể xem được video 4K HDR, chất lượng video tải lên bắt buộc phải ở chế độ 4K và HDR, người xem có thể nâng chất lượng video lên 2160p ngay cả khi màn hình trên điện thoại không hỗ trợ độ phân giải. Tuy nhiên, việc xem ở chế độ 4K sẽ sử dụng rất nhiều băng thông di động, người xem cần điều chỉnh chất lượng phát cho phù hợp bằng cách lựa chọn chế độ chất lượng video trong menu ứng dụng.

Thử nghiệm cho thấy khả năng phát lại nội dung 4K trên Galaxy S10e hoạt động tốt, mặc dù khi phát với Galaxy Tab S5e kém hơn nhiều với các khung hình bị cắt nhỏ dẫn đến nội dụng phong cách trình chiếu nhiều hơn là phát lại video.

Dù sao, đây cũng là một bổ sung đáng hoan nghên khi mà ngay cả trên màn hình smartphone FHD+ nhỏ hơn, video 2160p trông sắc nét hơn đáng kể với ít nén do tốc độ bit cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Android hỗ trợ phát 4K cho ứng dụng Youtube