Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ấn tượng mô hình gian hàng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT của BHXH tỉnh Bạc Liêu

Thành Nhớ-Phúc Khang 21/03/2023 10:41

Hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2023, từ ngày 20/3-26/3, BHXH tỉnh Bạc Liêu tổ chức gian hàng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, hướng dẫn cài đặt ứng dụng BHXH số - VssID tại Siêu thị Coopmart Bạc Liêu (số 7 Trần Huỳnh, phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Trong thời gian 07 ngày diễn ra sự kiện, tại gian hàng, các cán bộ BHXH tuyên truyền, tư vấn trực tiếp về chính sách BHXH, BHYT đến người dân, đặc biệt là Nghị quyết số 28-NQ/TW, ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng tại Hội nghị lần thứ 7 khóa XII về cải cách chính sách BHXH; Luật BHXH sửa đổi năm 2014 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT; trách nhiệm, quyền lợi, thủ tục khi tham gia và thụ hưởng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình…

anh-1-1-.jpg
Đông đảo người dân đến gian hàng của BHXH tỉnh Bạc Liêu để được tư vấn về chính sách BHXH, BHYT.

Song song đó là các hoạt động như phát loa phóng thanh tại gian hàng để tuyên truyền về hoạt động của ngành BHXH tại địa phương và các chính sách BHXH, BHYT; Triển lãm trưng bày tài liệu tuyên truyền của ngành BHXH như: hình ảnh hoạt động, sổ tay tuyên truyền, tờ rơi các loại, Tạp chí của ngành; Hướng dẫn cài đặt trực tiếp ứng dụng VssID cho người dân; Lập thủ tục cho người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình (khi người dân tham quan trực tiếp tại gian hàng); In thẻ BHYT tại chỗ cho người dân làm mất thẻ,…

Ông Huỳnh Ngọc Thanh, người dân ngụ xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình chia sẻ, khi đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, các nhân viên y tế thông báo thẻ BHYT của tôi bị mờ mã số thẻ, đề nghị đến BHXH tỉnh để làm thủ tục đổi thẻ mới. Nghe tin BHXH tỉnh có tổ chức gian hàng tại Siêu thị Coopmart Bạc Liêu nên tôi đã đến đây để xin đổi thẻ.

anh-3.jpg
Cán bộ BHXH tỉnh hướng dẫn cài đặt trực tiếp ứng dụng VssID trên điện thoại cho người dân

“Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, tôi đã được các cán bộ BHXH làm thủ tục cấp lại thẻ mới xong. Đồng thời các em cũng tư vấn về chính sách BHXH, BHYT và hướng dẫn tôi cài đặt trực tiếp ứng dụng VssID trên điện thoại để tự theo dõi các cập nhật mới nhất về chính sách BHXH, tôi đánh giá rất cao hoạt động này”.

Theo ghi nhận của PV, trong thời gian buổi sáng của ngày đầu tiên, số lượng người dân đến gian hàng tư vấn của BHXH tỉnh rất đông. Phần lớn, người dân đến đây để xin đổi làm thẻ BHYT mới, nhờ cán bộ BHXH cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại,… tạo không khí sôi nổi cho hoạt động này.

anh-4.jpg
In lại thẻ BHYT trực tiếp tại gian hàng cho người dân có nhu cầu
anh-5.jpg
Phát sổ tay tuyên truyền, tờ rơi về chính sách BHXH, BHYT cho người dân

Theo bà Huỳnh Thị Liên, Trưởng phòng Truyền thông BHXH tỉnh Bạc Liêu cho biết: Đây là hoạt động tuyên truyền nhằm giúp cho nhân dân hiểu rõ về quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với chính sách BHXH, BHYT trong tình hình mới, nhằm tạo sự thống nhất và đồng thuận đối với việc triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT.

Qua đó góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị, cá nhân… trong việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT, góp phần đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHXH, BHYT toàn dân. Đồng thời, hỗ trợ người dân, người lao động đăng ký giao dịch điện tử qua ứng dụng VssID với cơ quan BHXH.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng mô hình gian hàng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT của BHXH tỉnh Bạc Liêu