An toàn giao thông cho học sinh, sinh viên

Hạ Nhiên| 25/09/2022 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT, tuyên truyền pháp luật về ATGT đường bộ và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn đầu năm học 2022 - 2023 tại tỉnh Thái Nguyên.

Tại đây, các em học sinh được thông tin về tình hình tai nạn giao thông, tìm hiểu những quy định của pháp luật về ATGT, cách ứng xử văn hoá và xử lý tình huống khi tham gia giao thông, lựa chọn mũ bảo hiểm đúng quy cách, quy định xử phạt một sốNâng cao ý thức, trách nhiệm cá nhân và cùng bạn bè, người thân chấp hành tốt quy định pháp luật về giao thông đường bộ. Tích cực tuyên truyền trong gia đình, người thân, bạn bè thực hiện nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ.

Thực hiện nếp sống văn minh, lịch sự, giản dị trong sinh hoạt và giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Thường xuyên chấp hành và vận động mọi người không phóng nhanh vượt ẩu, không lạng lách đánh võng, không vượt đèn tín hiệu giao thông, không đi dàn hàng ngang, phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, xe máy điện, ngồi sau xe máy; không sử dụng rượu bia, các chất kích thích, không đua xe trên đường… trường hợp vi phạm trật tự ATGT…

1.png

Thời gian tới, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các Sở GD-ĐT, các nhà trường tích cực triển khai, thực hiện việc tuyên truyền giáo dục về ATGT; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và tạo tác động từ nhiều phía đối với công tác giáo dục ATGT cho HSSV. Đề nghị các bậc phụ huynh nêu gương trong việc thực hiện hành vi tham gia giao thông an toàn, quan tâm và nhắc nhở con em tuân thủ các quy tắc, quy định khi tham gia giao thông.

Các cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức cho cha, mẹ học sinh ký cam kết với nhà trường trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật về ATGT; đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho HSSV; phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự ATGT khu vực cổng trường, tiếp tục duy trì tốt mô hình cổng trường ATGT. Bên cạnh, học sinh cần tích cực học tập, tìm hiểu, thực hành, nắm vững, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về ATGT…

Đặc biệt tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông, tăng tính chủ động, sáng tạo; phối hợp chặt chẽ giữa ngành giáo dục và cơ quan liên quan để đảm bảo an toàn giao thông; các trường THPT tổ chức cho cha mẹ học sinh ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An toàn giao thông cho học sinh, sinh viên