Ăn ốc biển lạ, 1 người chết, 2 người nhập viện

Chí Tâm| 13/09/2020 18:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3 người dân ở huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) sau khi ăn một loại ốc biển lạ, thì bị ngộ độc khiến 1 người chết, 2 người nhập viện cấp cứu.

Chiều 13/9, khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, đang cấp cứu 2 thanh niên ăn ốc biển "lạ" bị ngộ độc nguy kịch. 

2 bệnh nhân này là anh Hồ Văn N. (21 tuổi, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh), anh Trần Quốc T. (22 tuổi, xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh).

Trường hợp tử vong là anh Nguyễn Văn T. (23 tuổi) ở thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh. 

Hiện sức khỏe của 2 bệnh nhân đã tạm ổn định, đang tiến triển tốt. Mẫu ốc nhóm thanh niên kể trên đánh bắt được và luộc ăn đã được gửi đến Viện Hải Dương học Nha Trang để nghiên cứu, truy tìm, xác định nguồn gốc.

Theo kết quả điều tra, vào lúc 9h ngày 11/9, nhóm 3 ngư dân ở Vạn Ninh đi đánh bắt cá trên biển huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa có lặn bắt được một túi ốc biển không rõ loại. Sau đó, nhóm có ghé vào đảo Khải Lương, xã Vạn Thạnh cho một gia đình người quen một nửa túi ốc trên. Số ốc còn lại, 3 ngư dân hấp ăn vào 16h cùng ngày.

Sau nửa tiếng đồng hồ, 3 người ăn có xuất hiện các triệu chứng: tê môi, tê tay, tê chân, chóng mặt, buồn nôn, đau đầu.

Đến 19h, ngư dân Nguyễn Văn T. có triệu chứng nặng được người dân đưa vào Đầm Môn, xã Vạn Thạnh và cấp cứu tại phòng khám Đa khoa khu vực Tu Bông, tại đây, nhân viên y tế xác định bệnh nhân đã tử vong trước đó.

Sau đó, 2 bệnh nhân còn lại được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh rồi chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn ốc biển lạ, 1 người chết, 2 người nhập viện