Vấn nạn trộm cắp hành lý tại sân bay: Công an vào cuộc điều tra

Hoàng Anh| 26/05/2015 10:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an, mở các chuyên án điều tra về việc trộm cắp tài sản hành lý, hàng hóa tại các sân bay.

Nhằm ngăn chặn các vụ trộm cắp tài sản trong hành lý của hành khách, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Kế hoạch phòng, chống mất cắp tài sản hành lý ký gửi và hàng hóa vận chuyển đường hàng không.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan đơn vị. Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan; quy trình, nội quy, quy định giao nhận, bốc xếp, vận chuyển, lưu giữ hành lý, hàng hóa, nhiên liệu tàu bay trong toàn bộ dây chuyền phục vụ để sửa đổi, bổ sung nhằm quản lý chặt chẽ và phân định trách nhiệm của những đơn vị, cá nhân liên quan trong từng công đoạn, công việc.

Cục đặc biệt chú ý các đơn vị của ngành cần tăng cường kiểm soát an ninh nội bộ, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong việc đấu tranh đối với hành vi trộm cắp tài sản, ngăn ngừa trộm cắp tài sản xảy ra tại cảng hàng không, sân bay. 

Đặc biệt khu vực đảo hành lý, kiểm tra, giao nhận hành lý hàng hóa sẽ được tăng cường tuần tra, giám sát. Các lối ra, vào riêng cho nhân viên, phương tiện nội bộ sẽ được điều chỉnh để hạn chế số lượng lối ra, vào.

Bên cạnh đó Cục HKVN đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an, mở các chuyên án điều tra về việc trộm cắp tài sản hành lý, hàng hóa; thường xuyên trao đổi, nắm tình hình các đối tượng có khả năng trộm cắp, phương thức thủ đoạn để có biện pháp ngăn chặn kịp thời; phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vấn nạn trộm cắp hành lý tại sân bay: Công an vào cuộc điều tra