Thay đổi quyết định khởi tố Giám đốc Công ty TNHH VNT Telecom Việt Nam

Quốc Thịnh| 15/11/2016 10:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ vừa ra quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Giám đốc Công ty TNHH VNT Telecom Việt Nam.

Theo đó quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can Lê Thị Hồng Lan, sinh năm 1977, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại khu 4, xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ là Giám đốc Công ty TNHH VNT Telecom Việt Nam từ tội "Trốn thuế" sang tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, ngày 24/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Hồng Lan về tội "Trốn thuế" quy định tại Điều 161, Bộ luật hình sự.

Thay đổi quyết định khởi tố Giám đốc Công ty TNHH VNT Telecom Việt Nam

Cơ quan điều tra đọc quyết định khởi tố

Kết quả điều tra cho thấy, từ tháng 3/2015, Lê Thị Hồng Lan đã lấy danh nghĩa là Giám đốc Công ty TNHH VNT Telecom Việt Nam đặt ra quy định về thu tiền "sinh hoạt câu lạc bộ" và trả tiền phúc lợi, nhưng thực tế hoạt động này không được hạch toán theo dõi trên hệ thống sổ sách kế toán của Công ty TNHH VNT Telecom Việt Nam.

Cụ thể, Lan đưa ra quy định, mỗi tháng hội viên nộp tiền "sinh hoạt" là 2,8 triệu đồng, trong 12 tháng với tổng số tiền là 33.600.000 đồng thì sẽ được nhận tiền "phúc lợi" 6 lần với tổng số tiền là 60.000.000 đồng. Nhưng sau đó Lan không thực hiện theo cam kết đã đặt ra mà liên tục thay đổi quy định về thu tiền và trả thưởng nhằm mục đích gây bất lợi, khó khăn cho các hội viên.

Theo đó, mỗi lần trả thưởng Lan đều tự ý trừ 10% giá trị tiền thưởng của hội viên với lý do trừ tiền thuế GTGT hoặc đến thời hạn trả thưởng, lấy lý do công ty bị lỗ Lan không thực hiện trả thưởng đúng thời hạn theo cam kết.

Đến tháng 3/2016, Lan đơn phương áp đặt quy định mới buộc hội viên phải tăng thời gian nộp tiền từ 12 tháng lên 16 tháng, tăng số tiền nộp từ 33.600.00 đồng lên 44.800.000 đồng mỗi năm.

Đặc biệt, tháng 4/2016, Lan đặt ra tiếp một điều kiện là đối với những hội viên đã đến thời hạn nhận mức "phúc lợi" thì bắt buộc phải giới thiệu thêm một hội viên mới tham gia thì mới được nhận đủ số tiền phúc lợi là 6,5 triệu đồng; nếu không thực hiện sẽ bị trừ 2,3 triệu đồng. 

Bằng thủ đoạn nêu trên, Lan đã chiếm đoạt của các cá nhân hàng chục tỷ đồng.

Xét thấy hành vi của Lê Thị Hồng Lan nêu trên không phải là hoạt động kinh doanh mua, bán hàng hoá và cung cấp dịch vụ để sinh ra lợi nhuận mà chỉ nhằm mục đích lôi kéo được nhiều hội viên nộp tiền để từ đó Lan chiếm đoạt tiền của hội viên nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Thị Hồng Lan để làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản của Lan và các đối tượng có liên quan.

Cũng theo hồ sơ, Lan làm công nhân Công ty 27-7 ở thị xã Phú Thọ rồi chuyển sang Công ty Việt Nhật ở Vân Cơ (TP Việt Trì)... Dù chưa qua một trường lớp đào tạo nào nhưng đối tượng vẫn đứng ra thành lập Công ty TNHH VNT Telecom Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thay đổi quyết định khởi tố Giám đốc Công ty TNHH VNT Telecom Việt Nam