Nghệ An: Bắt nhóm đối tượng chuyên đột nhập đám cưới trộm xe máy

Trương Huê| 04/07/2015 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng thời điểm tổ chức đám cưới đông người mất cảnh giác, nhóm đối tượng thường đóng giả làm người thân trà trộn vào dùng vam phá khóa xe máy rồi đem đi các tỉnh khác tiêu thụ. Với thủ đoạn trên nhóm đối tượng này đã đã trộm được 12 xe.

Sáng ngày 3/7, thông tin từ Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố Thái Văn Trung (SN 1996) và Hoàng Sỹ Nhạc (SN 1992) hai đối tượng cùng trú tại huyện Yên Thành, Nghệ An để xử lý về hành vi Trộm cắp tài sản.

Nghệ An: Bắt nhóm đối tượng chuyên đột nhập đám cưới trộm xe máy

Nghệ An: Bắt nhóm đối tượng chuyên đột nhập đám cưới trộm xe máy

Hai đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra. 

Trong thời gian qua Công an huyện Yên Thành liên tiếp nhận được trình báo của người dân về việc bị mất trộm xe máy khi đi dự đám cưới trên địa bàn. Nhận định những vụ trộm xe này do một nhóm gây ra, lãnh đạo công an huyện lập chuyên án đấu tranh.

Sau nhiều tháng theo dõi, tối 26/6, tổ công tác hóa trang đã phát hiện 2 thanh niên chạy 2 xe máy có dấu hiệu nghi vấn. Qua kiểm tra, 2 người này không xuất trình được giấy tờ xe nên tổ công tác mời về trụ sở. Tại đây, 2 nghi can thừa nhận một trong 2 xe do ăn trộm mà có.

Cụ thể, Trung và Nhạc đã phá khóa, lấy cắp xe ở đám cưới tại xã Quang Thành (nơi Trung sinh sống) tối 22/6, đến ngày mang đi tiêu thụ thì bị bắt.
tại cơ quan công an Trung và Nhạc khai thêm, từ cuối năm 2014 đến nay đã gây ra nhiều vụ trộm 12 xe máy. Trong đó, trên địa bàn huyện Yên Thành 7 xe và 5 xe ở các tỉnh phía Nam.  Xe trộm được, Trung và Nhạc đều mang đến huyện Hương Sơn tỉnh Hà Tĩnh  bán lấy tiền tiêu xài.

Hiện tại, Vụ án đang được Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng trình tự của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt nhóm đối tượng chuyên đột nhập đám cưới trộm xe máy