Khởi tố vụ án cô ruột dùng gậy đánh cháu trai gây thương tích

Thành Nhớ| 20/08/2019 19:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/8, Thượng tá Trương Cẩm Bình, Phó trưởng Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cho tại ngoại với đối tượng Nguyễn Thị Kim Thoa (34 tuổi) về tội cố ý gây thương tích.

Nạn nhân là cháu N.T.H. (sinh ngày 17/10/2006, ngụ ấp An Thiện, xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). Cháu N.T.H. là cháu ruột của đối tượng Thoa. Cơ quan điều tra Công an huyện Cái Bè cho biết kết quả giám định thương tích của cháu H. là 13%.

Khởi tố vụ án cô ruột dùng gậy đánh cháu trai gây thương tích

Thương tích trên người cháu H.

Trước đó, vào ngày 15/7, bà Nguyễn Thị Linh (sinh năm 1981, thường trú tại ấp An Thiện, xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), mẹ của cháu H. đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi của bà Thoa bạo hành cháu H.

Theo bà Linh, vào khoảng 15 giờ ngày 13/7 cháu H. đang ở tại nhà cùng bà nội thì bà Nguyễn Thị Kim Thoa (cô ruột của H.) từ xa đi vào và nói “má nhìn thằng đó nó liếc con kìa”.

Sau đó, cháu H. có lời qua tiếng lại với bà Thoa và bị bà Thoa cầm khúc cây (dài khoảng 60 cm) đánh liên tiếp vào ngực, vào lưng. Cháu H. đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy để điều trị trong tình trạng sưng đỏ khắp lưng và hông trái.

Theo giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, cháu H. bị tổn thương nông, tác động nhiều vùng trên cơ thể (đa chấn thương phần mềm vùng ngực, lưng) khai do bị đánh.

Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017quy định về Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác như sau:

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người;

b) Dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm;

c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình;

đ) Có tổ chức;

e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

g) Trong thời gian đang bị giữ, tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành án phạt tù, đang chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng hoặc đang chấp hành biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do được thuê;

i) Có tính chất côn đồ;

k) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án cô ruột dùng gậy đánh cháu trai gây thương tích