Hai mẹ con góp vốn để…buôn người

Thanh Huyền| 26/11/2015 07:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lấy chồng và sống cùng mẹ bên Trung Quốc nên khi được mẹ gợi ý chuyện buôn bán người, Sinh đã đồng ý hùn vốn làm ăn.

Tin mới nhất từ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng Giàng Thị Sinh, (SN 1995, dân tộc Mông, quê quán ở thôn Sơn Hà, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) để điều tra, mở rộng vụ án buôn bán người.

Trước đó ngày 22/11, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai nhận được trình báo của một gia đình nạn nhân về việc con gái họ bị một đối tượng lừa bán sang Trung Quốc. Vào cuộc xác minh và bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã bắt được Giàng Thị Sinh tại bến xe Lào Cai khi đối tượng đang chuẩn bị đưa người sang Trung Quốc bán.

Hai mẹ con góp vốn để…buôn người

Giàng Thị Sinh 

Tại cơ quan điều tra Sinh khai nhận cùng mẹ sang Trung Quốc sinh sống được 3 năm, đối tượng đã lấy chồng ở tỉnh Giang Tô. Mẹ sinh vốn làm nghề môi giới phụ nữ, trẻ em cho người Trung Quốc. Thời gian gần đây, Sinh được mẹ rủ góp tiền để mua người bán vào các nhà thổ, bán cho người dân tộc thiểu số của Trung Quốc để làm vợ.

Thấy việc dễ kiếm tiền nên Sinh đã góp cho mẹ 1 vạn Nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng) và Sinh từ tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) về Việt Nam để tìm người .

Theo lời khai của Sinh, trước đó đối tượng đã mua được 1 nạn nhân với giá 2,5 vạn Nhân dân tệ bán sang Trung Quốc. Từ nguồn tin này, cơ quan chức năng Trung Quốc đã giải cứu thành công nạn nhân trên.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai mẹ con góp vốn để…buôn người