Chết oan vì thói hành xử như “xã hội đen” của nhóm thanh niên mới lớn

Thành Nguyễn| 11/06/2014 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhầm nhân viên trại hòm tên T. là người va quẹt giao thông với mình, nhóm thanh niên 5 người liền đuổi đánh. Khi bỏ chạy được khoảng 200m, anh T. vấp té thì bị một người trong nhóm thanh niên cầm dao lao đến đâm hàng chục nhát chí mạng vào người.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng anh T. đã tử vong. Cơ quan CSĐT thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 5 đối tượng để điều tra về hành vi “Giết người”.

Chết oan vì thói hành xử như “xã hội đen” của nhóm thanh niên mới lớn

Hiện trường xảy ra vụ án

Táo tợn giết người ngay trên phố

Trong cơn mưa chiều xối xả giăng kín tuyến quốc lộ 1A, PV đã đến trại hòm P.T., nằm trên đường Trần Quý Cáp (phường Đức Long, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) để ghi nhận thông tin về vụ án mạng kinh hoàng vừa xảy ra. Vụ án mạng không chỉ gây xôn xao dư luận mà còn làm nên làn sóng phẫn nộ trong nhân dân về thói hành xử côn đồ của các nam thanh niên mới lớn. Trước đó, vào trưa 4/6, nhiều bạn đọc thân thiết của báo Công lý & Xã hội sinh sống tại Đức Long đã gọi điện đến đường dây nóng để báo tin về vụ án mạng nghiêm trọng trên.

Khi PV có mặt tại trại hòm thì nhận được tin anh Đinh Viết T. (26 tuổi) - nạn nhân của vụ án mạng đang được người thân tổ chức mai táng tại khu phố 4 (phường Phú Tài, TP. Phan Thiết). Khi PV đến nơi tổ chức đám tang thì người thân của nạn nhân và người dân đã tập trung đông đảo tại nơi này. Trao đổi với PV, đa số người dân đã thể hiện thái độ phẫn nộ trước hành động của đám côn đồ và tỏ lòng thương tiếc nạn nhân.

Anh B.V.Q. (ngụ phường Phú Tài), bạn của nạn nhân chia sẻ: “Vào chiều 1/6, khi tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng phương tiện giao thông va quẹt lẫn nhau. Tiếp đó, tôi bắt đầu nghe thấy tiếng cãi vã ồn ào của một nhóm người. Tôi chạy ra thì thấy một nhân viên tên S. của trại hòm đang tranh cãi nảy lửa với một nhóm thanh niên. Sau khi kết thúc cãi nhau, nhóm thanh niên liền cầm hung khí đòi “cắt tiết” anh S. khiến anh này bỏ chạy thục mạng”.

Anh Q. cho biết thêm: “Khi thấy anh S. bỏ chạy, nhóm thanh niên này la lối cho rằng anh S. va quẹt không xin lỗi còn bỏ chạy. Ngay lúc đó, anh T. là nhân viên của trại hòm P.T., lái xe tải đến trại hòm chở hàng cho khách nằm trên địa bàn TP. Phan Thiết. Do không hiểu chuyện gì đang xảy ra, anh T. liền nhảy xuống xe chất hàng lên thùng xe. Lúc này, một người trong nhóm thanh niên thấy anh T. mặc áo đồng phục giống anh S. nên cho rằng anh T. là đồng bọn, hò nhau đuổi đánh”.

Nhiều người dân có mặt tại đám tang cũng góp thêm câu chuyện với anh Q.:“Đang yên đang lành, anh T. bỗng bị nhóm thanh niên lao tới đánh tới tấp nên đành chịu trận. Trong cơn hỗn loạn, anh T. lấy hết sức lực bỏ chạy. Quyết không để cho anh T. trốn thoát, nhóm thanh niên liền rút dao truy đuổi. Bỏ chạy được khoảng 200m, anh T. bị vấp té . Ngay lập tức, một người trong nhóm thanh niên liền lao tới vung dao đâm nhiều nhát liên tiếp vào người anh T.. Mặc dù chống chọi quyết liệt nhưng chỉ sau vài phút, anh T. nằm bất động trên đường”.

Gia đình bàng hoàng trước nỗi đau mất người thân

Chia sẻ với PV, bà Th., người thân của nạn nhân đau đớn cho biết: “Sau khi ra tay tàn độc, thấy có nhiều người dân chạy đến hiện trường ứng cứu cho T., nhóm đối tượng liền vung dao đe dọa rồi cuống cuồng tháo chạy khỏi hiện trường.

Mặc dù có vài người dân dũng cảm truy đuổi nhưng thấy nhóm thanh niên côn đồ quá manh động đành quay trở lại hiện trường”. Nạn nhân lúc ấy vẫn còn thở thoi thóp liền được cấp tốc đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, T. đã tử vong trên đường đi.

“Quá bức xúc trước hành vi giết người tàn độc của nhóm thanh niên côn đồ, người dân liền báo tin cho cơ quan CSĐT công an TP. Phan Thiết, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận về vụ án mạng.

Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra. Kết luận điều tra ban đầu cho thấy, T. tử vong do bị đâm nhiều nhát chí mạng vào vùng ngực. Hung khí gây án là con dao nhọn, nghi vấn là dao Thái Lan”, bà Th. nói thêm.

Một cán bộ cơ quan CSĐT công an TP. Phan Thiết cho biết: “Qua công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai từ các nhân chứng, cơ quan CSĐT thu thập được nhiều thông tin về nhóm đối tượng gây án. Đánh giá hành vi của nhóm đối tượng là vô cùng nguy hiểm cho xã hội, cơ quan CSĐT liền tung nhiều lực lượng nghiệp vụ tiến hành truy xét nhóm đối tượng. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra, sau vài tiếng đồng hồ, cơ quan CSĐT xác định được danh tính các nghi can thực hiện vụ đuổi đánh, đâm chết anh T. gồm Nguyễn Văn Hiếu (trú xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận); Lê Văn Tiến, Lê Văn Trí, Nguyễn Đình Toàn (tất cả cùng trú xã Hàm Mỹ); Lê Trí Kỷ (trú phường Đức Long, TP. Phan Thiết)”.

Từ những thông tin điều tra vô cùng quan trọng này, cơ quan CSĐT liền dốc toàn lực lượng truy xét nhóm đối tượng. Đến sáng 2/6, cơ quan CSĐT thực hiện lệnh bắt khẩn cấp tất cả các đối tượng trên khi đang tìm đường bỏ trốn khỏi địa phương. “Tiến hành đấu tranh nhanh, cơ quan CSĐT xác định nghi can cầm dao giết chết anh T. chính là đối tượng Hiếu. Các đối tượng còn lại có vai trò giúp sức cho Hiếu trong quá trình phạm tội giết người”, cán bộ điều tra này cho hay.

Theo tìm hiểu của PV, tại cơ quan CSĐT, các đối tượng vô cùng sợ hãi, hoang mang. Thái độ này hoàn toàn khác so với thời điểm nhóm đối tượng hung hăng đuổi đánh, đâm chết anh T.. Đối tượng Hiếu khai nhận: “Vào thời điểm xảy ra vụ án, do đối tượng quá say máu, lại thấy đồng bọn muốn “ăn tươi, nuốt sống” nạn nhân nên đã không làm chủ được hành vi của mình và gây ra thảm án đau lòng. Giờ đây, đối tượng vô cùng hối hận vì đã gây ra cái chết cho anh T.”.

Bên cạnh đó, đồng bọn của Hiếu cũng khai nhận, tất cả các đối tượng xảy ra mâu thuẫn với S., chứ không phải anh T.. Tuy nhiên, do anh này mặc áo giống anh S. nên các đối tượng tưởng anh T. là đồng bọn mới đuổi đánh. Trong quá trình truy đuổi, các đối tượng cũng không thể ngờ là Hiếu rút dao đâm chết nạn nhân. Chia sẻ với PV, ông Đ.V.T. (bố nạn nhân) đau khổ nói: “Khi thằng T. vừa nghe điện thoại xong thì nhanh chóng lái xe tải xuống trại hòm để chở đồ cho người ta thuê. Khi T. vừa rời khỏi nhà hơn 15 phút thì tôi nghe tin con bị đâm chết. Cái chết của T. oan ức quá. Từ nhỏ đến giờ, T. chưa bao giờ gây sự với bất kỳ ai. Trong cuộc sống thường ngày, T. là người rất hiền, tốt tính. Vì những đức tính trên nên T. được hàng xóm rất quý mến”.

Cũng theo ông T., năm nay T. vừa tròn 26 tuổi, vừa mới tổ chức lễ hỏi và sẽ đám cưới trong thời gian tới. “Giờ đây, đám cưới không còn nữa rồi. Những ngày qua, vợ sắp cưới của T. cứ khóc ngất vì quá đau đớn”, ông T. tâm sự.

Vụ án gây phẫn nộ dư luận

Đại diện cơ quan CSĐT công an TP. Phan Thiết cho biết: “Cơ quan CSĐT ra quyết định tạm giam hình sự các đối tượng Nguyễn Văn Hiếu, Lê Văn Tiến, Lê Văn Trí, Nguyễn Đình Toàn, Lê Trí Kỷ để điều tra về hành vi “Giết người”. Cơ quan CSĐT đánh giá hành vi phạm tội của nhóm đối tượng là đặc biệt nghiêm trọng, gây phẫn nộ dư luận người dân. Hiện cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chết oan vì thói hành xử như “xã hội đen” của nhóm thanh niên mới lớn