Bắt “ông Tây” dùng gần 400 thẻ Ngân hàng giả rút tiền tại cây ATM

Đoàn Nga| 19/05/2015 07:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi Asadchikh Serhiy đang loay hoay dùng số thẻ Ngân hàng giả rút tiền tại cây ATM thì bị cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Ngày 18/5, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Asadchikh Serhiy, 30 tuổi (quốc tịch Ukraine) khi đối tượng này đang sử dụng thẻ Ngân hàng giả rút tiền tại cây ATM.

Trước đó, cơ quan điều tra nhận được thông tin về việc một người đàn ông nước ngoài thường xuyên sử dụng thẻ visa, master để rút tiền ở các cây ATM tại khu vực phố cổ, Hà Nội nên đã tiến hành điều tra.

Chiều ngày 15/5, tại cây ATM trên phố Lương Ngọc Quyến, quận Hoàn Kiếm, cảnh sát phát hiện thấy 1 người đàn ông nước ngoài bịt kín mặt đang rút tiền có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra.

Trong chiếc ba lô người đàn ông này, cảnh sát phát hiện có hơn 50 triệu đồng, 60 thẻ Ngân hàng dạng từ; 18 hóa đơn rút tiền từ cây ATM nhiều Ngân hàng; 1 bản phô tô thị thực nhập cảnh vào Việt Nam...

Bắt “ông Tây” dùng gần 400 thẻ Ngân hàng giả rút tiền tại cây ATM

Asadchikh Serhiy tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, người đàn ông này khai tên là Asadchikh Serhiy, mới nhập cảnh vào Việt Nam để du lịch. Sau khi đi du lịch một số tỉnh miền Trung, ngày 12/5, đối tượng tới Hà Nội và thuê khách sạn trên phố Hàng Điếu để lưu trú.

Theo lời khai của Asadchikh Serhiy, ngày 14/5, anh ta thuê xe máy đi ngắm cảnh, khi đến Nhà thờ lớn đã nhặt được 1 chiếc ba lô màu đen, bên trong có chứa 396 thẻ màu đen (trên thẻ không ghi bất kỳ thông tin nào), các mẩu giấy vàng ghi số thứ tự và mật khẩu của thẻ; 4 mũ, 10 chiếc khẩu trang.

Sáng hôm sau, anh ta cầm số thẻ trên đi rút tiền thử tại các cây ATM và nhập mật khẩu ghi trên giấy vàng ứng với số thự tự tương ứng của thẻ thì thấy rút được tiền. Tổng số tiền Asadchikh Serhiy rút được là 88 triệu đồng.

Đến chiều, Asadchikh Serhiy cầm tiếp 60 thẻ Ngân hàng giả đi rút tiền tại 1 cây ATM, địa chỉ Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm (Hà Nội) và 2 cây ATM khác trên phố Hàng Mắm (Hoàn Kiếm), thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Kiểm tra khẩn cấp nơi ở của đối tượng tại khách sạn cảnh sát đã thu được 336 thẻ Ngân hàng dạng từ, 88 triệu tiền mặt, hộ chiếu mang tên Asadchikh Serhiy, cùng nhiều mũ vải, lưỡi trai, nhiều khẩu trang và ba lô.

Cơ quan điều tra xác định toàn bộ số thẻ này đều là giả.

Hiện đối tượng Asadchikh Serhiy và toàn bộ tang vật đã được chuyển sang Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt “ông Tây” dùng gần 400 thẻ Ngân hàng giả rút tiền tại cây ATM