Bắt nhóm đối tượng nghiện ma túy chuyên trộm xe máy

Hoài Thanh| 20/03/2015 20:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm đối tượng thanh niên trẻ tuổi, không có nghề nghiệp lại nghiện ma túy đá nặng đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp táo tợn khiến người dân sợ hãi.

Ngày 20/3, Cơ quan Công an huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ các đối tượng: Trần Thanh Phong, tự “Tý Quý” (SN 1997), Tạ Văn Đủ (SN 1994), Phạm Trương Hồng Tuấn Minh (SN 1998) và Nguyễn Khắc Quy, tự “Quy Rùa” (SN 1998, cùng ngụ huyện Củ Chi) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. 

Bắt nhóm đối tượng nghiện ma túy chuyên trộm xe máy

Các đối tượng tại cơ quan công an

Theo cơ quan công an, vào ngày 11/2, Phong và Đủ thấy trong một nhà trọ trên Quốc lộ 22 (thuộc xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi) có hai chiếc xe máy hiệu Wave và Nouvo nhưng không người trông coi. Lúc này, cả hai lên kế hoạch vào lấy trộm. Đủ đứng ngoài cảnh giác để Phong vào bẻ khóa lấy trộm 2 chiếc xe đem về cất giấu. Sau đó, Đủ đem chiếc xe Wave bán cho Minh với giá 1 triệu đồng. Minh tiếp tục giao xe cho Quy để thay đổi màu sơn xe và gắn biển số giả làm phương tiện đi trộm cắp.

Ngày 16/2, Minh và Quy cùng đi trên chiếc xe gắn máy rảo quanh các tuyến đường ở xã Tân An Hội, huyện Củ Chi tìm xe máy của người dân sơ hở, nhằm ra tay lấy trộm. Khi đến trước nhà số 293 tỉnh lộ 8 (xã Tân An Hội, Củ Chi), cả 2 phát hiện một chiếc xe Dream dựng trước nhà người dân ở xã Tân An Hội.

Sau khi trộm được xe, chúng mang về cất giấu tại nhà một người quen ở xã Phước Thạnh. Một ngày sau, khi Minh đang thay đổi cấu trúc bên ngoài chiếc xe vừa trộm cắp được thì bị Công an xã Phước Thạnh bắt quả tang. Qua truy xét công an đã lần ra các đối tượng còn lại, bước đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc vẫn đang được công an điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm đối tượng nghiện ma túy chuyên trộm xe máy