Bắt giam Võ Anh Kiệt, chủ công ty Golux

Ngọc An| 28/09/2019 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Anh Kiệt để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Võ Anh Kiệt (37 tuổi, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Trà Vinh), là chủ của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ quảng cáo Golux (trụ sở đường Phan Kế Bính, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM).  

Theo điều tra, tháng 3/2015, Kiệt mua lại công ty TNHH TM Du lịch Quốc tế VN của ông Trần Thanh Nhớ làm giám đốc, sau đó thay đổi giấy đăng ký kinh doanh, đổi tên thành Golux.  Kiệt nhờ Huỳnh Nguyễn Trường Duy (ngụ quận Gò Vấp) làm giám đốc, đại diện pháp luật.

Bắt giam Võ Anh Kiệt, chủ công ty Golux

Võ Anh Kiệt (Ảnh: CQĐT)

Võ Anh Kiệt còn đứng tên giám đốc Công ty TNHH TM và DL quảng cáo giải trí AK (tại phường 14, quận 4) và Công ty TNHH TM và DV du lịch quốc tế Anh Kiệt (tại phường 6, quận 4).

Công an xác định các công ty AK, Công ty Quốc tế VN và Công ty Golux không được Tổng cục Du lịch cấp phép hoạt động du lịch lữ hành theo quy định. Võ Anh Kiệt, Huỳnh Nguyễn Trường Duy và các nhân viên của công ty không có bằng cấp trình độ chuyên môn về du lịch. Các doanh nghiệp này không ký hợp đồng đại lý với cơ quan, đơn vị nào có chức năng giấy phép hoạt động du lịch lữ hành. 

Tuy nhiên, Kiệt mạo danh giám đốc Công ty Golux, cùng nhân viên lập các trang Facebook, Youtube... quảng cáo bán tour rầm rộ.  

Rất nhiều khách hàng đã chuyển tiền cho Kiệt qua tài khoản, nộp tại công ty để đăng ký tour. Thế nhưng sau khi nhận tiền, Kiệt không thực hiện theo cam kết mà chiếm đoạt.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn của 95 bị hại tố giác Võ Anh Kiệt lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 9,5 tỉ đồng, 13 cây vàng SJC và 1.000 USD.  

Vụ án đang được điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giam Võ Anh Kiệt, chủ công ty Golux