Bắt giam nguyên nữ thủ quỹ ngân hàng lừa đảo hơn 50 tỷ đồng

Duyên Hà| 12/12/2016 07:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Bùi Phương Thảo (sinh năm 1974, trú tại Phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bùi Phương Thảo nguyên là Thủ quỹ của một ngân hàng tại Quảng Ninh và đã nghỉ việc từ 3-12-2016.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh rộ tin đồn về việc một nữ thủ quỹ của một chi nhánh ngân hàng ôm 400 tỷ đồng bỏ trốn. Sau khi xuất hiện nguồn tin, Công an TP Hạ Long đã vào cuộc điều tra. Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, Công an TP Hạ Long đã vận động đối tượng đến cơ quan trình diện. Ngày 9/12, Bùi Phương Thảo đã đến Công an đầu thú.

Bắt giam nguyên nữ thủ quỹ ngân hàng lừa đảo hơn 50 tỷ đồng

Bị can Bùi Phương Thảo

Theo điều tra và lời khai ban đầu của Thảo tại cơ quan Công an, từ năm 2011 đến ngày 3-12-2016, thực hiện mục đích vay tiền của những người thân, với lãi suất thấp để cho vay lại với lãi suất cao hơn, hưởng chênh lệch, Thảo sử dụng con dấu “đã thu tiền” của Phòng giao dịch của một chi nhánh ngân hàng nơi Thảo làm việc để niềm tin đối với người cho vay tiền.

Qua điều tra, bước đầu xác định, Thảo đã vay của 13 người với tổng số tiền 56 tỷ đồng, sau đó cho người khác vay lại 50,2 tỷ đồng, phần còn lại dùng để trả lãi và chi tiêu cá nhân, đến nay không có khả năng thanh toán.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Ninh thụ lý, điều tra theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giam nguyên nữ thủ quỹ ngân hàng lừa đảo hơn 50 tỷ đồng