Bản tin An ninh – Trật tự nổi bật nhất trong tuần (12 -18/1)

Hoài Đan| 19/01/2015 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trồng trái phép gần 1.000 cây cần sa; Vợ bóp “của quý”, chồng tử vong; Đánh sập đường dây làm bằng giả qui mô toàn quốc…là những tin tức an ninh – trật tự nổi bật nhất trong tuần qua.

- Sáng ngày 18/1, Công an huyện U Minh tỉnh Cà Mau cho biết, vừa phát hiện trên phần đất canh tác của ông Nguyễn Minh Cảnh (47 tuổi, ngụ xã Khánh Thuận, huyện U Minh) có trồng gần 1.000 cây cần sa, trọng lượng hơn 1,1 tấn.

Tại cơ quan công an, ông Cảnh khai nhận phần đất trên do ông thuê lại của ông Lữ Văn Hoằng để trồng hoa màu. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện U Minh tiếp tục điều tra, xử lý.

Bản tin An ninh – Trật tự nổi bật nhất trong tuần (12 -18/1)

Cơ quan công an thu giữ số lượng lớn cây cần sa

- Ngày 15/1, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, vừa phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Bộ công an bắt giữ xe ô tô tải thùng mang biển kiểm soát 29C – 23196 do tài xế Phạm Minh Long, SN 1972 điều kiển để kiểm tra.

Qua khám xét, lực lượng chức năng phát hiện dưới những bao tải đựng trấu và mùn cưa là một cá thể hổ đã đông lạnh, được chia cắt làm 5 phần, đựng trong các bao tải và quấn lõi chăn bông ở ngoài. Tổng trọng lượng cá thể hổ này là 303 kg.

Bản tin An ninh – Trật tự nổi bật nhất trong tuần (12 -18/1)

Cá thể hổ đông lạnh bị bắt giữ

- Ngày 14/1, vợ chồng ông Bình (trú ở xã Tân Ninh, Triệu Sơn, Thanh Hóa) ở nhà trông cháu thì xảy ra mâu thuẫn. Lời qua tiếng lại, hai ông bà dẫn đến xô xát.

Trong lúc xô xát, vợ ông Bình là bà Sinh (SN 1947) đã xông vào bóp "của quý" của chồng. Do bị tấn công bất ngờ, ông Bình vội hất tay vợ ra và bỏ chạy, nhưng khi chạy được vài mét, thì ông Bình này quỵ ngã và tử vong ngay sau đó.

- Ngày 14/1, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM cho biết, vừa phối hợp Cục nghiệp vụ thuộc Tổng Cục cảnh sát - Bộ Công an khám phá một đường dây chuyên làm giả các loại bằng cấp cho khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

 Liên quan đến đường dây này, Phòng PC45 đã bắt khẩn cấp 9 nghi can để điều tra, làm rõ về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai đã làm giả khoảng 500 bằng cấp các loại như thạc sĩ, cử nhân và bảng điểm, học bạ… với giá 6-9 triệu đồng/bằng.

Bản tin An ninh – Trật tự nổi bật nhất trong tuần (12 -18/1)

Các loại bằng giả

- Ngày 14/1, đại diện Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, PC45 vừa bắt Nguyễn Thị Thanh Trinh (sinh năm 1982, trú tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) về hành vi giết người.

Trước đó, vào sáng 7/1, nhân lúc chồng là ông Trương Văn Tâm đang ngủ trong nhà (sau khi uống rượu), bà Trinh dùng đe sắt đập vào đầu ông khiến ông bị vỡ sọ não, chết ngay tại chỗ.

Sau đó, Trinh dùng dao chém nhiều nhát vào người ông Tâm rồi tạo hiện trường giả là có kẻ trộm đột nhập và giết chết ông Tâm và chạy sang hàng xóm kêu cứu.

Tại cơ quan điều tra, bà Trinh khai, suốt nhiều năm liền, ông Tâm liên tục bạo hành bà nên bà Trinh bức xúc và tìm cách trả thù.

- Ngày 13/1, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đang tạm giữ hình sự Phạm Sỹ Hùng, 37 tuổi (ngụ tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Nguyễn Thị Quỳnh,19 tuổi (ở Yên Bái) để điều tra hành vi “môi giới mại dâm”.

Theo điều tra ban đầu, do làm nghề lái xe taxi chỉ đủ ăn nên Hùng kiêm thêm nghề môi giới mại dâm, trong tay Hùng có tới 40 nhân viên làm việc thường xuyên, vừa bán dâm, vừa làm "tay vịn" trong các quán karaoke trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Để giúp việc cho mình, Hùng chọn Quỳnh là một trong số gái mại dâm làm quản lý các cô gái này. Mỗi khi có khách "đặt hàng", Quỳnh sẽ thông báo cho Hùng để "ông tú" này điều nhân viên đến phục vụ. 

Bản tin An ninh – Trật tự nổi bật nhất trong tuần (12 -18/1)

Đối tượng Hùng và Quỳnh tại cơ quan điều tra

- Ngày 13/1, Công an Hà Nội và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao đã khám xét khẩn cấp trụ sở chính của HGI tại Hà Nội và Chi nhánh Đà Nẵng để điều tra hành vi kinh doanh trái phép.

Cơ quan công an xác định các nghi phạm tại HGI đã kinh doanh vàng tài khoản, bạc, dầu và 8 cặp tiền tệ có mức thanh khoản lớn trên thị trường khi đã có quyết định cấm.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp 6 nghi phạm gồm những người giữ chức vụ cao như tổng giám đốc, chủ tịch HĐQT, người sáng lập, các cổ đông lớn của HGI và trưởng đại diện HGI tại Đà Nẵng về hành vi kinh doanh trái phép.

- Ngày 13/1, đại diện công an TP. Hà Nội cho biết, vừa bắt khẩn cấp 3 đối tượng là Bùi Thị Loan 58 tuổi (ở Trần Phú, Móng Cái, Quảng Ninh), Cơ Kiến Sơn, 58 tuổi (ở phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) và Vũ Văn Lân.

Trước đó,  vào khoảng 11h ngày 11/1, tại khu vực bãi gửi xe trước cửa siêu thị Metro ở đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội), cảnh sát bắt quả tang đối tượng Loan, đang giao bọc vàng có trọng lượng hơn 33 kg, gồm 4.319 sản phẩm vàng trang sức loại 18K có giá trị khoảng 1 triệu USD cho đối tượng Sơn.

Kẻ chở Loan tới địa điểm giao dịch gặp Sơn là Vũ Văn Lân. Theo điều tra ban đầu, số vàng này được nhập lậu từ Hồng Kông qua biên giới Việt-Trung chuyển qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) về Hà Nội và một số địa phương lân cận để tiêu thụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin An ninh – Trật tự nổi bật nhất trong tuần (12 -18/1)