Ăn nấm lạ trong vườn, 3 chị em bị ngộ độc phải nhập viện

Chí Tâm| 29/09/2021 20:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người lớn đi vắng, 3 trẻ nhỏ trong một gia đình ở Quảng Bình đã ra vườn hái một loại nấm lạ để nướng ăn. Khi ăn xong, các cháu bất ngờ bị ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 29/9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều trị cho 2 bệnh nhi bị ngộ độc do ăn nấm.

Vụ việc xảy ra khoảng 8h30 sáng cùng ngày tại thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa. Thời điểm này, 3 chị em gồm: Cao Thị T. M. (SN 2014), Cao Thị H. C. (SN 2016) và Cao Thị H.N. (SN 2017) trong lúc người lớn trong nhà đi vắng đã ra vườn hái nấm vào nướng ăn.

Khi bà nội đi làm về, thấy các cháu có triệu chứng nôn mửa, chóng mặt, khó thở nên đã gọi người đưa 3 cháu đến cơ sở y tế gần nhà để khám.

bv.jpeg
Bệnh viện Đa khoa huyện Minh Hóa nơi cấp cứu cho 2 trẻ bị ngộ độc nấm.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã chuyển 2 cháu Cao Thị Th.M. và Cao Thị H.C. (có triệu chứng nặng hơn) lên Bệnh viện Đa khoa huyện Minh Hóa để cấp cứu.

Hiện, cả 3 bệnh nhân được cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đã ổn định hơn.

Theo các bác sĩ, hiện nay là thời điểm vào đầu mùa mưa nên các loại nấm sinh sôi rất nhiều trên địa bàn vùng núi.

Người dân nếu không biết rõ loại nấm nào ăn được thì không nên lấy về ăn, đặc biệt là với trẻ nhỏ thì mỗi gia đình nên thường xuyên nhắc nhở con cháu. Có một số loại nấm kịch độc, dễ gây tử vong cho người ăn nếu không được cấp cứu kịp thời.

Vì vậy, nếu khi nào thấy người thân có tình trạng đau bụng, nôn mửa, chóng mặt, co giật, khó thở... sau khi có ăn nấm hoặc các loại rau, lá lạ thì lập tức phải đưa đi bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn nấm lạ trong vườn, 3 chị em bị ngộ độc phải nhập viện