Án mạng vì mất 5 con gà chọi

Mạnh Hùng| 02/03/2020 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tức giận vì mất gà, Dương xảy ra mâu thuẫn với người đến đòi nợ, sau đó cầm dao đâm đối phương tử vong.

Ngày 2/3, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Đặng Văn Dương (SN 1990, ở Viên An, Ứng Hòa, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1981, ở Văn Võ, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội).

Án mạng vì mất 5 con gà chọi

Sự ân hận muộn màng của bị cáo Dương 

Theo cáo trạng truy tố, khoảng tháng 10/2018, Đặng Văn Dương vay của Nguyễn Văn Chiểu (SN 1988, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội) số tiền 10 triệu đồng với lãi suất 7.000 đồng/1 triệu đồng/ngày, tương đương với 2,1 triệu đồng/10 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, giữa Chiểu và Dương đã thỏa thuận tính chẵn là 2 triệu đồng/10 triệu đồng/tháng. Sau khi vay, Dương chưa trả được tiền gốc và lãi nên Chiểu đã nhờ Bạch Bá Thành (SN 1993) cùng Nguyễn Văn Luân (SN 1991) và Nguyễn Văn Tuấn nhiều lần đến nhà Dương để đòi nợ nhưng Dương vẫn chưa có tiền trả.

Đến ngày 14/7/2019, thấy bị mất 5 con gà chọi nên Dương nghi ngờ nhóm người do chủ nợ cử đến bắt trộm gà của mình. Chiều cùng ngày, khi thấy Nguyễn Văn Tuấn đi xe máy đến gặp, Dương đã hỏi rõ ngọn ngành và nhận được câu trả lời thách thức từ Tuấn: “Tao thích thế”.

Sau lời thách thức trên, hai người cãi chửi và đánh nhau, dù nhận được sự can ngăn nhưng hai người vẫn tiếp tục lao vào đánh nhau. Lúc này, Dương chạy vào nhà lấy 1 con dao bầu chạy ra ngoài đâm Tuấn nhưng bị Tuấn gạt ra.

Chưa dừng lại ở đó, Dương đâm tiếp 1 nhát nữa trúng vào mạn sườn trái của Tuấn. Do bị thương nặng, Tuấn được người bạn chở đến Trung tâm nuôi dưỡng người có công số 2 Hà Nội để sơ cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện huyện Thanh Oai (Hà Nội) nhưng đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Về phần Dương, do được người thân khuyên ra đầu thú nên tối ngày 14/7/2019, Dương đã đến Công an huyện Ứng Hòa đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên sơ thẩm, bị cáo Dương thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Với hành vi phạm tội nêu trên, sau khi nghị án, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Dương mức án chung thân về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng vì mất 5 con gà chọi