Giết người vì mâu thuẫn trong đám cưới

Trần Sỹ-Như Trang| 30/08/2018 21:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì mâu thuẫn trong đám cưới, hai bên lao vào đánh nhau. Hậu quả để lại, người mất, kẻ dắt nhau vào tù.

Ngày 30/8, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử các bị cáo Đỗ Đan Trường (tên gọi khác Tý, SN 2001), Bùi Văn Tiến (SN 2001),  Mai Văn Dân (SN 2002), Nguyễn Văn Khổ (SN 1999), Trần Văn Hiền (SN 1998) về tội Giết người. Nạn nhân là anh Phạm Văn Ninh (SN 1980). Tất cả các bị cáo và bị hại đều trú tại xã Ia Pia, huyện Chư Prông-Gia Lai.

Giết người vì mâu thuẫn trong đám cưới

Các bị cáo tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, vào khoảng 11h00' ngày 12/11/2017, Trường, Dân, Khổ và Tiến đi dự đám cưới tại nhà một người quen trong xã. Đến khoảng 12h cùng ngày, thì Dân đi về trước. Trong lúc mải mê, nhảy trong đám cưới thì Trường xảy ra mâu thuẫn với anh Ninh. Sau đó, Trường đi xuống phía dưới bàn lấy hai chiếc đũa bỏ vào trong túi quần rồi tiếp tục lên sân khấu nhảy.

Thấy vậy, một người bạn cùng tham dự đám cưới nói với Khổ và Tiến đưa Trường về nhưng chỉ nhận được những cái lắc đầu từ Trường nên Khổ và Tiến đi về trước.

Tại đây, khi chứng kiến Trường cầm chiếc đũa rồi bẻ làm đôi, thì bạn của anh Ninh chạy đến dùng tay nắm vào tai Trường nói: “Mày nhỏ mà láo”, vừa dứt lời thì anh Ninh và bạn của mình nhảy vào dùng tay, chân …đánh Trường. Thấy yếu thế, Trường đã quay người bỏ chạy nhưng không may bị vất ngã trầy xước mặt, miệng nên được mọi người đưa đến trạm y tế xã để sơ cứu vết thương.

Đến khoảng 13h30' cùng ngày, khi Dân đi xe máy tới trạm y tế liền nghe Trường kể lại sự việc, và rủ Dân đi tìm người trả thù thì Dân đồng ý. Sau đó, nhóm 5 đối tượng gồm Trường, Tiến, Dân, Khổ và Hiền lên hai chiếc xe máy, cầm theo hung khí đi tìm người.

Khi đến nhà anh Phạm Văn Lâm (em trai của Ninh) ở làng Khô, xã Ia Pia, thì phát hiện anh Ninh cùng nhóm bạn và vợ của Lâm đang ở sân nhà, nên hai bên đã lao vào đánh nhau.

Trong khi đánh nhau anh Ninh cầm đá ném vào đầu Trường và sau đó xông vào đánh Trường nên bị Trường dùng dao Thái Lan đâm vào phần ngực trái. Anh Ninh tiếp tục bị đâm vào vùng thượng đòn phải sau khi bị ngã xuống đất và giằng co với Trường. 

Trong lúc hai người này đánh nhau thì Khổ (cầm dao tự chế), cùng với Tiến, Dân, Hiền (cầm dao Thái Lan) đứng hỗ trợ cho Trường nhưng bị bạn của anh Ninh đuổi đánh nên đã bỏ chạy.

Về phía anh Ninh, do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong sau đó.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Đỗ Đan Trường 12 năm tù, Bùi Văn Tiến 11 năm tù, Mai Văn Dân 6 năm tù, Nguyễn Văn Khổ 14 năm tù, Trần Văn Hiền 13 năm tù cùng về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người vì mâu thuẫn trong đám cưới