Án mạng liên quốc gia (kỳ 4): Người yêu, gia đình, bạn bè và kẻ thù của Amanda

Hoàng Kim| 31/10/2014 09:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi Amanda bị lên án, chỉ trích nặng nề thì Raffaele lại được coi như nạn nhân của lưới tình mà Amanda gây ra. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có những người bạn của cô lên tiếng bảo vệ cô.

Raffaele là con trai của Francesco Sollecito, một bác sĩ tiết niệu nổi tiếng ở Bari. Ông khiến báo chí tin rằng con trai ông bị mê hoặc bởi cô gái Mỹ hoang dã. Trong khi các tờ báo lá cải ở Italia và Anh chỉ trích Amanda Knox thì Raffaele Sollecito lại được báo chí Italia mô tả như một người bị mắc vào lưới tình, choáng ngợp trước sắc đẹp lôi cuốn Amanda.

Án mạng liên quốc gia (kỳ 4): Người yêu, gia đình, bạn bè và kẻ thù của Amanda

Hai nghi phạm số một trong vụ giết án thương tâm của du học sinh người Anh tại Italia

Các phương tiện truyền thông thi nhau nhắm đến cuộc sống tình dục của Amanda. Báo chí đã khai thác thông tin từ hai người đàn ông đã ngủ với cô ấy trong khoảng thời gian ngắn tại Italia. Và trong nhật ký bị rò rỉ đã tiết lộ Amanda đã từng có quan hệ với năm người đàn ông.

Nhật ký ngắn ngủi của cô cũng đề cập nghi ngờ về Raffaele. Trong đó, Amanda tự hỏi liệu có phải Raffaele đã lẻn vào căn nhà, hãm hiếp và giết chết Meredith. Và sau đó kéo tay cô, giả dấu vân tay của Amanda lên các vũ khí gây án để đánh lạc hướng điều tra.

Cảnh sát tìm thấy ADN của Meredith và Amanda trên một con dao thu hồi từ nhà bếp của Raffaele. Raffaele biện minh rằng, Meredith vô tình cắt phải tay khi họ cùng nấu ăn trong nhà bếp và anh ta còn khai với cảnh sát anh ta sưu tập dao và có một niềm đam mê với các loại vũ khí.

Máy tính Raffaele được truy cập với từ khóa “thuốc tẩy trắng” ngay sau khi vụ án xảy ra, hơn nữa cảnh sát ngửi thấy mùi khi vào trong căn hộ, họ khẳng định Raffaele đã cố gắng để làm sạch con dao bằng thuốc tẩy. Bên cạnh đó, cảnh sát phát hiện dấu chân dính máu trong phòng Meredith trùng khớp với đôi giày thể thao của Raffaele.

Các nhân chứng đã mô tả Amanda và Raffaele vui vẻ thưởng thức bữa ăn tối trong những ngày sau khi vụ việc xảy ra. Họ còn đi mua sắm với nhau. Điều này có vẻ như không giống với hành vi buồn bã hay bị sốc khi mà bạn bè bị giết hại.

Tất cả nhưng tình tiết đó khiến cơ quan điều tra đặt Amanda và Raffaele là hai đối tượng tình nghi số một và họ bị bắt ngay sau đó.

Trong khi đó, bố của Amanda, ông Curt đã chi nửa triệu đô vào cuộc điều tra của con gái mình. Bên cạnh đó, một nhóm tự xưng là bạn của Amanda tích cực tổ chức những hoạt động ủng hộ Amanda trên báo chí Mỹ và nước ngoài. Điều tra viên Paul J. Ciolino ở Chicago và luật sư Anne Bremner ở Seattle cũng tích cực hết sức theo sát vụ án.

Án mạng liên quốc gia (kỳ 4): Người yêu, gia đình, bạn bè và kẻ thù của Amanda

Có quá nhiều bằng chứng cho thấy Amanda liên quan tới vụ giết người

Bremner khẳng định các quan chức Italia không đủ năng lực trong vụ này. Cô cho biết hiện trường vụ án đã bị làm giả trong suốt quá trình điều tra. Việc kéo dài điều tra tạo điều kiện cho những kẻ lạ mặt đột nhập và tiếp tục làm sai lệch hiện trường vụ án, những người này có thể là hung thủ thực sự. Tuy nhiên, những lời cáo buộc này cũng chỉ dựa vào video mà cảnh sát cung cấp.

Sau một tháng rưỡi điều tra, cảnh sát mới tìm thấy được một chiếc áo ngực của Meredith cùng với một số dấu vết trên sàn phòng ngủ của cô. Nhưng Giulia Bongiorno, một trong những luật sư của Raffaele cho rằng bằng chứng này có thể bị làm giả.

Thẩm phán Michael Heavey ở Seattle cũng đã lên án nhà chức trách Italia trong trường hợp này. Những người ủng hộ khác của Amanda cho rằng Công tố viên Mignini không đủ năng lực điều tra. Tuy nhiên, nhóm này không đại diện chính thức cho Amanda. Theo luật sư Luciano Ghirga, gia đình cô đã từ chối sự giúp đỡ từ những người Mỹ khác.

Gia đình và bạn bè Amanda cho rằng, những thông tin về Amanda hoàn toàn sai lệch và họ sẽ làm sáng tỏ việc này. Amanda được biết đến với tài năng chơi bóng chứ không phải sự quyến rũ. Madison, bạn cô cho biết Amanda thừa cân và kém hấp dẫn ở trường trung học còn giáo viên của cô trước đây miêu tả Amanda là một người khá nhút nhát. Mẹ Amanda cho biết Raffaele là người duy nhất Amanda đã gặp ở Italia, còn em gái của cô Deanna chắc chắn rằng Amanda không có bạn trai cho đến khi cô 19 tuổi.

Trong nhật ký được viết online của mình, Amanda cũng nói rằng cô khá lúng túng để thay đổi thành một cô gái hấp dẫn. Tuy nhiên, ngay cả khi trong tù, cô ấy vẫn nhận được thư fan hâm mộ.

Kết quả của cuộc điều tra vẫn đang trong thời gian xác minh nhưng nó làm bùng nổ những cuộc tranh luận lớn về tình dục, sự toàn cầu hóa và nền giáo dục Đại học ở Châu Âu và khắp thế giới. Rất nhiều giả định đã được đặt ra. Dù cho quan tòa có kết án Amanda Knox và Raffaele Sollecito thì vẫn còn những câu hỏi gây tranh cãi trong nhiều năm tới về vụ án thương tâm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng liên quốc gia (kỳ 4): Người yêu, gia đình, bạn bè và kẻ thù của Amanda