Tin nhanh

Ấn Độ: Sập đường hầm hàng chục công nhân bị mắc kẹt

Trâm Anh 13/11/2023 - 15:08

Ngày 13/11, các nỗ lực cứu hộ đang được tiến hành để tiếp cận các công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập đường hầm ở bang Uttarakhand của Ấn Độ.

Hàng chục công nhân xây dựng đang bị mắc kẹt sau khi hầm đường bộ mà họ đang xây bị sập ở bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ, trong khi lực lượng cứu hộ đang cố gắng tiếp cận họ dưới đống đổ nát.

ando.jpg
Đường hầm đang được xây dựng giữa Silkyara và Dandalgaon để kết nối hai ngôi đền Hindu linh thiêng nhất là Uttarkashi và Yamnotri. (Ảnh: AP)

“Khoảng 40 đến 41 công nhân bị mắc kẹt bên trong. Ô-xy đang được cung cấp qua các mảnh vỡ, những gạch đá vẫn đang tiếp tục rơi xuống khi lực lượng cứu hộ cố gắng loại bỏ vật cản”, một quan chức ứng phó thảm họa của bang, Durgesh Rathodi, nói với truyền thông.

Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin, gần 200 mét (14,8 feet) của đường hầm dài 4,5km (2,8 dặm) bị sập vào lúc 4 giờ sáng Chủ nhật (ngày 12/11).

Vụ việc xảy ra đúng thời điểm đổi ca làm việc tại đoạn đường cao tốc quốc gia Yamunotri ở bang Himalaya khi một nhóm công nhân đang chuyển đi và những công nhân thay thế đang đi vào.

Đường hầm đang được xây dựng giữa Silkyara và Dandalgaon để kết nối hai ngôi đền Hindu linh thiêng nhất là Uttarkashi và Yamnotri.

Những bức ảnh do đội cứu hộ chính phủ công bố cho thấy những đống bê tông khổng lồ chặn ngang đường hầm rộng, với những thanh kim loại xoắn trên mái nhà bị vỡ nhô ra phía trước đống đổ nát.

Tai nạn tại các công trường xây dựng cơ sở hạ tầng lớn thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ. Đầu năm nay, chính quyền Ấn Độ đã phải sơ tán hàng trăm người khỏi nhà ở thị trấn Joshimath, cũng thuộc bang Uttarakhand, sau khi các tòa nhà trong khu vực nổi tiếng với người hành hương và khách du lịch này xuất hiện vết nứt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Sập đường hầm hàng chục công nhân bị mắc kẹt