Tin nhanh

Ấn Độ: Ba quả bom tự chế nổ giữa hội nghị của Nhân Chứng Giê-hô-va

Hồng Anh 29/10/2023 - 16:48

Một người thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi 3 quả bom tự chế phát nổ tại một trung tâm Hội nghị ở bang Kerala miền Nam Ấn Độ vào Chủ nhật, nơi một nhóm Kitô giáo đang tổ chức buổi cầu nguyện.

Điều tra sơ bộ cho thấy một thiết bị nổ tự chế đã được sử dụng và 36 người bị thương, trong đó hơn 10 người bị bỏng nặng và đang trong tình trạng nguy kịch, Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Kerala Shaik Darvesh Saheb cho biết. Cảnh sát chưa xác định được liệu đây có phải là một vụ tấn công khủng bố hay không.

an-do.png
Người dân đứng bên ngoài một trung tâm hội nghị nơi xảy ra 3 vụ nổ ở Kochi, Ấn Độ, ngày 29/10/2023. (Ảnh: REUTERS)

Tờ báo địa phương Mathrubhumi dẫn lời các nhân chứng cho biết ít nhất ba vụ nổ đã xảy ra bên trong hội trường. Vụ việc xảy ra trong một hội nghị của Nhân Chứng Giê-hô-va tại trung tâm ở Kalamassery, cách Kochi khoảng 10 km về phía Đông Bắc. Theo truyền thông địa phương, nhóm này đang tổ chức một hội nghị khu vực kéo dài 3 ngày với hơn 2.000 người tham dự.

Thủ hiến bang Kerala Pinarayi Vijayan cho biết, cảnh sát đang điều tra vụ việc một cách nghiêm túc. Cảnh sát trưởng Shaik Darvesh Saheb cho biết một đội điều tra đặc biệt đã được thành lập và điều tra và xử lý nghiêm khắc đối với những người liên quan đến vụ việc.

Một nhóm gồm 8 thành viên thuộc Lực lượng Bảo vệ An ninh Quốc gia, đơn vị chống khủng bố của Chính phủ Ấn Độ, cũng đang trên đường tới Kerala để điều tra, truyền thông đưa tin.

Bộ trưởng Y tế Kerala, Veena George cho biết, các sở y tế và giáo dục y tế đã được chỉ đạo cung cấp phương pháp điều trị chất lượng cao.

"Vụ nổ xảy ra vài giây sau khi kết thúc buổi cầu nguyện như một phần của sự kiện trong ngày. Vụ nổ đầu tiên xảy ra ở giữa hội trường. Vài giây sau, hai vụ nổ nữa xảy ra đồng thời ở hai bên hội trường", TA Sreekumar, người phát ngôn của Nhân Chứng Giê-hô-va cho biết.

Nhân Chứng Giê-hô-va là một giáo phái Cơ đốc quốc tế được thành lập tại Mỹ vào khoảng năm 1870. Họ được biết đến nhiều nhất ở nhiều quốc gia nhờ hoạt động truyền giáo đến từng nhà. Nhóm này có khoảng 60.000 người ở Ấn Độ.

Vào tháng 3, một tay súng đã giết chết sáu người tại hội trường Nhân Chứng Giê-hô-va ở Hamburg, Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Ba quả bom tự chế nổ giữa hội nghị của Nhân Chứng Giê-hô-va