Alibaba thu hơn 8 tỷ USD trong giờ đầu tiên của Ngày độc thân

PV| 11/11/2017 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong một giờ đầu tiên của Ngày độc thân 11/11 (Singles 'Day), Alibaba Group Holding Ltd đã thu về 8,6 tỷ USD.

Theo hãng tin Bloomberg, những người mua hàng từ ít nhất 192 quốc gia và khu vực đã thông qua Alibaba để mua tôm hùm, iPhone và tủ lạnh… với tỷ lệ 256.000 giao dịch mỗi giây. Chỉ trong một giờ đầu tiên từ khi bắt đầu chương trình mua sắm nhân Ngày Độc thân, Alibaba đã đạt được mức doanh thu 8,6 tỷ USD.

Alibaba thu hơn 8 tỷ USD trong giờ đầu tiên của Ngày độc thân

Các nhà phân tích kỳ vọng một ngày kỷ lục mới trên các nền tảng của Alibaba, khi mà Citigroup dự đoán giá trị các giao dịch sẽ tăng 31% lên 158 tỷ nhân dân tệ (23,8 tỷ USD). Con số trên vẫn cao hơn nhiều giao dịch cho các sự kiện khác như Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Cyber. Nhà sáng lập tỷ phú Jack Ma đang sử dụng sự kiện năm nay làm cơ sở để thử nghiệm kế hoạch cải tổ ngành bán lẻ truyền thống trị giá 4 nghìn tỷ USD của Trung Quốc bằng công nghệ, một thử nghiệm có thể giúp gã khổng lồ bán lẻ giành lợi thế cạnh tranh trong thị trường bán lẻ bão hòa của Trung Quốc.

Bloomberg dẫn lời Chủ tịch Alibaba Mike Evans nói rằng trong ngày 11/11, hãng ngày có thể sẽ phải phân phối trên 700 triệu gói hàng. "Đó là một số lượng gói hàng rất lớn và đòi hỏi một mạng lưới hậu cần mạnh mẽ cả ở trong và ngoài Trung Quốc, và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực này, và kiểm soát thị trường, và như thế chúng tôi sẽ có thể đảm bảo chất lượng dịch vụ", Evans nói.

Trước đó Ngày Độc thân năm 2016, Alibaba  đạt doanh thu 17,8 tỷ USD trong 24 giờ mua sắm, con số này đã tăng 32% so với doanh thu trong năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Alibaba thu hơn 8 tỷ USD trong giờ đầu tiên của Ngày độc thân