Album '30' của Adele nhận 'mưa' lời khen

Thục Anh (TH)| 20/11/2021 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

"30" - album mới ra mắt của Adele - được Rolling Stone nhận xét là dự án âm nhạc chất lượng nhất sự nghiệp ca sĩ đến nay.

Album 30 đánh dấu sự trở lại của nữ danh ca Adele sau khoảng 6 năm vắng bóng. Sản phẩm âm nhạc gồm 12 ca khúc, trong đó có bài hát chủ đề Easy on Me "gây sốt" khi phát hành hôm 15.10.

Tạp chí Rolling Stone đánh giá điểm 5/5 cùng lời bình: "Album hay nhất của Adele từ trước đến giờ. Âm nhạc của cô ấy chưa từng dữ dội như 30, chân thật hơn với cảm xúc bên trong. Đó là album giàu nội lực, mạnh mẽ nhất của Adele". Đồng quan điểm này, Variety cho rằng 30 là tác phẩm góc cạnh, mạo hiểm nhưng thú vị nhất trong sự nghiệp Adele.

adele-4894.jpg
Nữ danh ca Adele trở lại ấn tượng với album 30

Thông điệp gửi gắm trong album 30 cũng được giới phê bình đánh giá cao. Tờ USA Today viết: "30 là cách thể hiện khéo léo của Adele cho thấy, không bao giờ là quá muộn để yêu thương bản thân và thay đổi mọi thứ". The New York Times thì nhận xét: "Adele không tìm kiếm niềm tin ở sức mạnh cao siêu nào ngoài chính bản thân cô ấy".

Tại Anh - quê nhà của Adele, các trang The Evening Standard, The Independent nhận xét tích cực về album. Họ miêu tả 30 giống một khúc tự tình của nữ ca sĩ lấy cảm hứng từ cuộc hôn nhân tan vỡ gần đây. "Nó như một bộ phim hoành tráng mà không cần dùng đến những khung hình sặc sỡ, khoa trương", Annabel Nugent của The Independent viết.

30 là album phòng thu thứ tư của Adele, đánh dấu sự trở lại của cô sau khoảng sáu năm. Dự án gồm 12 ca khúc với tổng thời lượng khoảng 59 phút. Ca sĩ tiết lộ lấy cảm hứng từ cuộc hôn nhân tan vỡ với doanh nhân Simon Konecki.

Adele sinh năm 1988 tại Anh, bắt đầu hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp từ nửa cuối thập niên 2000. Adele là một trong những ca sĩ ăn khách nhất mọi thời, với doanh số hơn 120 triệu bản toàn cầu. Album 21 (2011) của cô hiện giữ kỷ lục bán chạy nhất thế kỷ 21 với 31 triệu bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Album '30' của Adele nhận 'mưa' lời khen