Công nghệ

AirPods Pro mới có thể đo thân nhiệt và kiểm tra thính giác

Thục Anh (TH) 05/07/2023 - 10:54

Theo một nguồn tin uy tín, phiên bản tai nghe AirPods Pro tiếp theo sẽ được bổ sung nhiều tính năng hỗ trợ theo dõi sức khỏe như đo thân nhiệt, kiểm tra thính giác.

Theo Neowin, trong bản tin Power On mới nhất của mình, chuyên gia bình luận thị trường công nghệ Mark Gurman của Bloomberg cho biết, Apple sẽ giới thiệu hộp sạc USB-C cho AirPods Pro. Động thái này phù hợp với quá trình chuyển đổi từ Lightning sang USB-C mà Apple thực hiện nhằm tuân thủ tiêu chuẩn sạc chung của Liên minh châu Âu (EU).

airpods-pro-tiep-theo-se-co-nhieu-tinh-nang-suc-khoe-moi.jpg
AirPods Pro tiếp theo sẽ có nhiều tính năng sức khỏe mới

Hiện tại, AirPods đã hỗ trợ thính lực đồ - cấu hình âm thanh cho AirPods biết thính giác của người dùng yếu nhất ở đâu để thiết bị tự điều chỉnh theo khả năng nghe. Bạn có thể tạo thính lực đồ bằng ứng dụng Mimi - app sắp được Apple biến thành ứng dụng mặc định của hệ điều hành iOS, điều họ thường xuyên thực hiện trong thời gian gần đây.

Cũng theo Gurman, Apple muốn định vị AirPods như là một thiết bị trợ thính trong bối cảnh Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt việc bán thiết bị trợ thính không cần kê đơn.

Ngoài các tính năng tập trung vào thính giác, AirPods Pro thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ được tích hợp cảm biến nhiệt độ. Cảm biến này sẽ cho phép người dùng đo chính xác nhiệt độ cơ thể của họ bằng cách sử dụng ống tai.

Tuy nhiên, ông Mark Gurman nhấn mạnh, các chức năng này có thể mất "vài tháng, hoặc thậm chí nhiều năm" để có thể đến với người dùng. Mặt khác, các tính năng đáng chú ý khác trên AirPods Pro mới gồm chip H2, thời lượng pin dài hơn, điều khiển cảm ứng và hỗ trợ Spatial Audio.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AirPods Pro mới có thể đo thân nhiệt và kiểm tra thính giác