iOS 16 cảnh báo khi dùng AirPods nhái

Thục Anh (TH)| 12/09/2022 12:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tính năng mới, nổi trội của phiên bản iOS 16 có thể phát hiện thiết bị tai nghe không dây đi kèm Airpods có phải là hàng chính hãng hay không?

Hiện tại, iOS đã có thể thông báo cho người dùng nếu iPhone hoặc iPad sử dụng linh kiện không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, phiên iOS 16 sắp sẽ còn có thể cảnh báo người dùng nếu sử dụng AirPods nhái.

Cụ thể, phiên bản iOS 16 RC mới được phát hành đã tiết lộ một tính năng mới hệ thống mới là phát hiện AirPods nhái. Thị trường hiện tại đã xuất hiện nhiều loại AirPods Trung Quốc nhái các mẫu mã của AirPods với mức độ hoàn thiện tinh vi và rất khó để phát hiện.

Thậm chí các loại AirPods nhái này còn đánh lừa hệ thống iOS để sử dụng các tính năng như chống ồn chủ động, Spatial Audio, kích hoạt tính năng tự kết nối và thông báo pop-up...

108.png
Cảnh báo AirPods không được xác minh chính hãng trên iOS 16

iOS 16 mới cũng tích hợp thêm khả năng hỗ trợ kết nối với AirPods Pro 2. AirPods Pro 2 tích hợp chip H2 mới giúp cải thiện khả năng khử ồn chủ động cao gấp đôi so với thế hệ trước. Phần đệm cao su tai nghe có bốn kích thước khác nhau để lựa chọn. Trong đó, kích thước nhỏ nhất được nhiều người trải nghiệm ban đầu cho rằng đeo dễ chịu, phù hợp với người châu Á hơn.

Thiết kế hai bên tai nghe cũng không đổi, vẫn là đuôi tai ngắn, housing thiết kế nghiêng góc và sử dụng kiểu thiết kế in-ear với bốn đầu múi kích thước khác nhau từ nhỏ tới lớn.

Khu vực đuôi tai được Apple nâng cấp với cảm ứng lực và cảm ứng điện dung, cho phép người dùng vừa thực hiện thao tác bóp để điều hướng nhạc, vừa có thể vuốt theo chiều của đuôi tai để điều chỉnh âm lượng. Đây cũng là lần đầu tiên AirPods có tính năng điều chỉnh âm lượng trực tiếp mà không cần iPhone.

Người dùng AirPods Pro 2 cũng có thể sạc không dây tương thích chuẩn Qi, dùng chung sạc MagSafe hoặc sạc của Apple Watch. Về thời lượng pin, AirPods Pro 2 cung cấp 6 giờ nghe nhạc liên tục, cải thiện 33% so với thế hệ trước, mở rộng 30 giờ với hộp sạc.

iOS 16 phiên bản chính thức sẽ được phát hành tới người dùng toàn cầu từ ngày 12/9 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 16 cảnh báo khi dùng AirPods nhái