AirAsia QZ8501: Tìm thêm được những mảnh vỡ lớn của máy bay

Lê Điệp (Theo Reuters)| 04/01/2015 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 3/1, giới chức Indonesia cho biết, các nhóm tìm kiếm cứu hộ đã phát hiện thêm 3 mảnh vỡ lớn của AirAsia QZ8501. Như vậy, đã có 4 mảnh vỡ nghi của máy bay AirAsia mất tích đã được phát hiện, 30 thi thể được tìm thấy trong đó có 4 người được nhận dạng.

Theo Giám đốc Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia Bambang Soelistyo, mảnh vỡ lớn đầu tiên của máy bay AirAsia QZ8501 được phát hiện vào đêm 2/1 và 3 mảnh khác được tìm thấy trong ngày 3/1, trong đó mảnh lớn nhất dài khoảng 18m.

"Chúng tôi đã thấy 4 mảnh lớn từ chiếc máy bay mà chúng ta đang tìm kiếm", ông Bambang Soelistyo hôm nay phát biểu trước báo giới ở thủ đô Jakarta. Tàu tìm kiếm phát hiện một mảnh vỡ lớn trong đêm. Ba vật thể khác, trong đó vật thể lớn nhất có chiều dài 18 m, được xác định vị trí hôm nay”.

Hiện, các thiết bị tìm kiếm dưới nước đã được gửi tới để ghi lại hình ảnh của những vật thể nói trên, tuy nhiên, sóng lớn và thời tiết xấu đã cản trở công việc này.

AirAsia QZ8501: Tìm thêm được những mảnh vỡ lớn của máy bay

Hải quân Indonesia trục vớt các thi thể nạn nhân thiệt mạng và đưa lên tàu KRI Banda Aceh (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, phương tiện dưới nước điều khiển từ xa (ROV) đang được hạ thấp dần để ghi lại hình ảnh thực tế các vật thể dưới đáy biển. Trước đó, Supriyadi, người điều phối hoạt động của cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia cho biết, tầm nhìn hạn chế đã ảnh hưởng đến nỗ lực chụp ảnh mảnh vỡ dưới nước.

Các nhóm thợ lặn, trong đó bao gồm nhóm chuyên gia Nga, có thể tiến hành điều tra vào ngày 4/1 nếu điều kiện thời tiết thuận lợi.

Nhiều tàu, phi cơ và trực thăng từ nhiều quốc gia vẫn đang tiếp tục tìm kiếm ở phía bắc biển Java và bờ biển phía nam đảo Borneo để trục vớt thi thể hành khách, xác định vị trí xác máy bay và hộp đen. Các nhà điều tra hy vọng thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và ghi âm sẽ giúp giải mã điều gì đã xảy ra với phi cơ của AirAsia.

Trong khi đó, một báo cáo sơ bộ của Cơ quan khí tượng thủy văn Indonesia cho rằng, thời tiết là yếu tố lớn nhất đằng sau vụ tai nạn máy bay của hãng AirAsia. Báo cáo trên cho hay, nhiệt độ cực thấp đã khiến động cơ máy bay bị đóng băng và tình trạng này rất khó để tránh khỏi.

Tính đến ngày 3/1, lực lượng cứu hộ đã vớt 30 thi thể nạn nhân từ vùng biển xảy ra tai nạn, trong đó 18 thi thể đã được đưa về Surabaya để nhận dạng và khám nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AirAsia QZ8501: Tìm thêm được những mảnh vỡ lớn của máy bay