Ai là cầu thủ đắt giá nhất thế giới?

Hà Sơn| 17/01/2017 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm nghiên cứu CIES Football Observatory vừa đưa ra danh sách cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay. Theo đó, hai ngôi sao Barca hiện nay là Neymar, Messi đứng đầu rồi mới đến Pogba (Man Utd).

Tiền đạo người Brazil, Neymar được ấn định mức giá 217 triệu bảng. Đây là cầu thủ đang ở độ chín sự nghiệp với sự trẻ trung và thu hút giới truyền thông. Neymar từng được CLB của Pháp PSG có ý định chiêu mộ nhưng bất thành hồi năm 2015.

Ai là cầu thủ đắt giá nhất thế giới?

Neymar trả mức giá cao nhất thế giới 217

Cầu thủ được CIES Football Observatory định giá mức cao thứ hai thuộc về Lionel Messi của Barca. Ngôi sao người Argentina được “trả giá” 150 triệu bảng. Chân sút 29 tuổi đã lập nên những kỷ lục tại sân Nou Camp và La Liga cũng như Champions League. Tuy nhiên, Messi chưa có được danh hiệu lớn nào cùng với đội tuyển quốc gia nam Mỹ.

Paul Pogba được ấn định mức giá gần 140 triệu bảng, do đó nếu Man Utd bán Pogba thời điểm hiện tại cầu thủ này đã mang về khoản lợi nhuận “khủng”. Pogba là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất của Man Utd dưới triều đại Mourinho, thêm vào đó anh là người đem lại giá trị quảng cáo cũng như bán áo đấu vào loại cao nhất nước Anh.

Tiền đạo người Pháp Griezmann được đánh giá mức hơn 132 triệu bảng. Đây cũng là một “bom tấn” của bóng đá thế giới nếu như anh “nổ” thời điểm hiện tại. Năm 2016 Greizmann chỉ xếp sau hai ngôi sao lớn của bóng đá thế giới đương đại là Ronaldo và Messi.

Giá trị cầu thủ được xếp sau ba ngôi sao trên lần lượt là Suarez, Kane. Ronaldo dù đã bước sang tuổi 33 vẫn có giá trị lên tới 111,2 triệu bảng. Đây là ngôi sao lớn của bóng đá thế giới trong những năm gần đây. Đỉnh cao năm 2016 anh giành hai danh hiệu lớn chức vô địch Euro và Champions League.

Ba cầu thủ được xếp vào top 10 lần lượt Dabala (Juventus), Dele Alli (Tottenham) và Eden Hazard của Chelsea.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai là cầu thủ đắt giá nhất thế giới?