Ai Cập tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia

Đại Lâm| 14/08/2013 22:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Ai Cập đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi cuộc đụng độ giữa hai phe phái vẫn chưa chấm dứt.

Những người ủng hộ cựu Tổng thống Mohammed Morsi bị lật đổ vào đầu tháng 7 vừa qua đã chiếm đóng các lều trại của người biểu tình giữa thủ đô Cairo. Lực lượng an ninh nói rằng 95 người đã thiệt mạng, nhưng lực lượng Anh em Hồi giáo cho biết hàng trăm người đã chết. Tình trạng khẩn cấp ban lệnh từ 16h (theo giờ địa phương) và kéo dài trong 1 tháng.

Vào sáng nay 14/8, xe ủi bọc thép tiến sâu vào các trại biểu tình chính từ bên ngoài phía đông nhà thờ Hồi giáo Rabaa al-Adawiya. Vụ biểu tình gây ra tình trạng bạo lực đẫm máu. Thông tin mới nhất phóng viên đến từ kênh Sky News Mick Deane đã tử vong trong cuộc đụng độ. Con gái 17 tuổi của nhà lãnh đạo Hồi giáo Mohamed el-Beltagy cũng nằm trong số những nạn nhân thương vong. Asmaa el-Beltagy đã bị bắn vào lưng và ngực.

Theo báo cáo tình trạng bất ổn tiếp tục xảy ra ở nhiều nơi khác trên đất nước Ai Cập.

Bộ Nội Vụ cho biết đang tiến hành hoạt động truy quyét các lực lượng bạo loạn trên đường phố xung quanh Quảng trường Nahda.  Bộ Y tế chính thức công bố số người thiệt mạng lên tới con số 95.

“Lực lượng an ninh chỉ sử dụng hộp hơi cay để giải tán những người biểu tình. Các phần tủ vũ trang đã gây ra cái chết của một sĩ quan, làm bị thương 4 cảnh sát, 2 lính nghĩa vụ”, tuyên bố mới đây của Bộ Ngoại giao cho biết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai Cập tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia