Ai Cập tiêu diệt 11 phần tử khủng bố, thu giữ nhiều vũ khí

Bạch Dương (Theo Egypt Today)| 21/08/2019 12:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng an ninh Ai Cập ngày 20/8 đã tiêu diệt 11 phần tử khủng bố và thu giữ nhiều vũ khí trong một cuộc đột kích vào một trang trại tại quận Obour, thành phố Arish, Bắc Sinai, Egypt Today đưa tin.

Cuộc đột kích này được tiến hành dựa trên những thông tin mà Cơ quan An ninh Quốc gia Ai Cập thu thập được về nơi trú ẩn của các phân tử khủng bố và các nơi mà những đố tượng này lên kế hoạch tấn công.

Ai Cập tiêu diệt 11 phần tử khủng bố, thu giữ nhiều vũ khí

Ảnh minh họa

Theo Egypt Today, các phần tử đã nổ súng chống trả quyết liệt lực lượng an ninh Ai Cập. Giới chức an ninh nước này bắn trả và tiêu diệt 11 phần tử khủng bố, thu giữ 5 súng trường, 2 súng trường tự động, 1 súng lục, 2 thiết bị nổ và 1 đai thuốc nổ.

Hiện giới chức Ai Cập đang mở rộng điều tra vụ việc.

Trước đó, ngày 5/8 vừa qua, tại địa điểm gần Viện Ung thư quốc gia Ai Cập ở trung tâm thủ đô Cairo đã xảy ra một vụ tấn công khủng bố gây cháy nổ làm gần 50 người thương vong. Ngay sau vụ tấn công trên, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi đã ra tuyên bố khẳng định quyết tâm tiêu diệt các phần tử khủng bố.

Ai Cập hứng chịu làn sóng tấn công khủng bố khiến hàng trăm binh sĩ và cảnh sát thiệt mạng sau khi quân đội lật đổ cựu Tổng thống Mohamed Morsi hồi tháng 7/2013.

Các vụ tấn công khủng bố tập trung ở Bán đảo Sinai, một khu vực nhiều bất ổn ở Ai Cập, sau đó lan rộng ra một số khu vực, trong đó có cả thủ đô Cairo, nhằm vào cộng đồng thiểu số Cơ Đốc giáo thông qua các vụ đánh bom nhà thờ.

Wilayat Sinai, một nhóm phiến quân có căn cứ ở Bán đảo Sinai vốn xuất thân từ nhóm khủng bố IS, thường bị cho là có liên quan đến các vụ tấn công này.

Để đối phó, các lực lượng vũ trang Ai Cập đã tiến hành một chiến dịch truy quét phiến quân quy mô trên toàn quốc kể từ tháng 2/2018, tiêu diệt trên 650 phần tử IS và các tay súng phiến quân hoạt động tại Bán đảo Sinai.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai Cập tiêu diệt 11 phần tử khủng bố, thu giữ nhiều vũ khí